Tesla triệu hồi hàng trăm nghìn xe tại Mỹ và Trung Quốc

NDO -

Tesla đang triệu hồi gần 700.000 xe tại thị trường Trung Quốc và Mỹ do xuất hiện lỗi có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế khi camera lùi gặp vấn đề hoặc mui xe mở ra đột ngột khi đang lái xe.

Một cửa hàng của Tesla tại Burbank, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một cửa hàng của Tesla tại Burbank, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 31/12, Tổng cục Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) cho biết, hãng xe điện nổi tiếng Tesla (Mỹ) đang triệu hồi gần 200.000 xe tại thị trường Trung Quốc do xuất hiện lỗi có khả năng dẫn đến va chạm.

Thông báo trên được đưa ra vài giờ sau khi nhà chức trách Mỹ công bố thông tin tương tự đối với gần 500.000 xe của Tesla ở nước này.

Theo thông báo của SAMR, đợt triệu hồi xe để sửa chữa tại Trung Quốc sẽ áp dụng đối với 3 lô xe được sản xuất từ năm 2015-2020, bao gồm khoảng 19.700 xe ô-tô điện Model S có khả năng có lỗi chốt mui xe và khoảng 180.000 xe Model 3 có vấn đề về dây cáp camera lùi khi đóng mở cốp nhiều lần.

Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc cho biết, những lỗi trên có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế khi camera lùi gặp vấn đề hoặc khi mui xe mở ra đột ngột khi đang lái xe, dẫn đến gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk cho biết sẽ kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và sửa chữa miễn phí cho những xe bị lỗi.

Lệnh triệu hồi trên là “cú giáng” mới nhất nhằm vào Tesla - công ty tiên phong của Mỹ về xe tự hành.

Theo Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), Tesla ước tính chỉ 1% trong số các xe Model 3 bị triệu hồi có lỗi và chưa phát hiện vụ tai nạn nào liên quan vấn đề trên.

Hồi tháng 6 vừa qua, “gã khổng lồ” xe điện đã triệu hồi hơn 285.000 xe ở Trung Quốc do lỗi phần mềm hỗ trợ lái xe có thể dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn.