Rơi máy bay quân sự Philippines: 47 người thiệt mạng và 49 người bị thương

NDO -

Ngày 5/7, Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines, ông Cirilito Sobejana cho biết, toàn bộ 96 người trên máy bay gặp nạn một ngày trước của Không quân Philippines đã được tìm thấy.

Lực lượng cứu nạn đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. (Ảnh: AP)
Lực lượng cứu nạn đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. (Ảnh: AP)

Trao đổi thông tin với hãng Reuters, ông Sobejana xác nhận số người tử vong trong vụ rơi máy bay đã lên đến 47, trong khi 49 nhân viên quân sự khác bị thương.

Ngày 4/7, Bộ Quốc phòng Philippines cho biết, vụ tai nạn cũng khiến ba dân thường ở mặt đất thiệt mạng và bốn người dân khác bị thương.

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana thông báo, ông đã ra lệnh mở cuộc điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn, cuộc điều tra sẽ bắt đầu sau khi các hoạt động cứu nạn và phục hồi hoàn tất. 

Phần lớn trong số 96 người có mặt trên máy bay Lockheed C-130 Hercules là những binh sĩ vừa trải qua khóa huấn luyện quân sự cơ bản và được triển khai tới các đảo ở miền nam Philippines để tham gia lực lượng chống khủng bố.

Máy bay C-130 gặp nạn vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 4/7 (giờ địa phương) khi chuyển binh sĩ từ Cagayan de Oro, đảo Mindanao tới tỉnh Sulu. Trong lúc tìm cách hạ cánh xuống sân bay Jolo, máy bay đã trượt khỏi đường băng và lao xuống khu vực Patikul rồi phát nổ. 

Nằm trong quần đảo Sulu, đảo Jolo cách thủ đô Manila khoảng 950 km về phía nam.

Lực lượng Đặc nhiệm chung Sulu cho biết trong một thông cáo: “Có người đã nhìn thấy nhiều binh sĩ nhảy ra khỏi máy bay trước khi máy bay lao xuống đất, có thể những binh sĩ này đã không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ do tai nạn gây ra”.

Hiện, chưa rõ có có bao nhiêu binh sĩ đã kịp nhảy ra khỏi máy bay và tình trạng của họ như thế nào.

Rơi máy bay quân sự Philippines, ít nhất 29 người thiệt mạng

[Ảnh] Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự tại Philippines