Mỹ xác nhận 12 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công tại sân bay Kabul

NDO -

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ, tướng Kenneth McKenzie, ngày 26/8 xác nhận, vụ tấn công tại sân bay Kabul đã khiến 12 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Một chiếc xe cứu thương chở người bị nạn tới bệnh viện sau một vụ tấn công tại sân bay Kabul, ở Kabul, Afghanistan, ngày 26/8/2021. (Ảnh: Reuters)
Một chiếc xe cứu thương chở người bị nạn tới bệnh viện sau một vụ tấn công tại sân bay Kabul, ở Kabul, Afghanistan, ngày 26/8/2021. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Lầu năm góc, Tướng McKenzie cho biết, mặc dù quân đội Mỹ đau buồn về cái chết của các binh sĩ, song việc sơ tán khỏi Afghanistan sẽ vẫn tiếp diễn. Theo ông McKenzie, hiện có khoảng 1.000 công dân Mỹ vẫn mắc kẹt tại quốc gia Tây Nam Á này.

Tướng Kenneth McKenzie cũng lên án “2 phần tử đánh bom liều chết được cho là do các phần tử khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện”, đồng thời cho biết, các lực lượng của Mỹ đang làm việc rất nỗ lực ngay từ bây giờ để xác định nguồn gốc và những đối tượng có liên quan đến vụ tấn và sẵn sàng đáp trả chúng.

Tướng McKenzie cho biết thêm rằng, các lực lượng Mỹ đã “chuẩn bị và sẵn sàng tự vệ trước các vụ tấn công tiềm ẩn tiếp theo của IS”.

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ, Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy đã hối thúc Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi triệu tập một cuộc họp tại Hạ viện để thảo luận về tình hình tại Afghanistan. Hạ nghị sĩ này nhấn mạnh rằng, “cần phải họp Quốc hội trước ngày 31/8 để chúng tôi có thể được chính quyền Tổng thống Biden thông tin ngắn gọn và toàn diện” về tình hình Afghanistan.

Hạ nghị sĩ McCarthy cũng cho rằng, Hạ viện cần thông qua dự luật “cấm rút quân cho đến khi tất cả người Mỹ rời khỏi Afghanistan”, vốn ít có cơ hội được thông qua tại Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát.