Truy điệu những cán bộ Quân khu 4 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

Sáng 29-11, tại hội trường Bộ tư lệnh Quân khu 4, Đảng ủy quân sự Trung ương, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tổ chức lễ viếng đoàn cán bộ Quân khu 4 hy sinh vào hồi 15 giờ 45 phút ngày 26-1-2005 trong lúc đi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại đảo Hòn Mê (Thanh Hóa).

Trong niềm tiếc thương vô hạn đối với những cán bộ đã hy sinh, ngay từ sáng sớm hôm nay, hàng nghìn người dân Nghệ An và các tỉnh lân cận đã tập trung tại hội trường Quân khu 4 để tham dự lễ viếng. Tại lễ viếng còn có đông đảo các tướng lĩnh, sĩ quan, cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị trong toàn quân và đại diện các tỉnh trên địa bàn quân khu. Đoàn đại biểu Chính phủ do Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm; đoàn đại biểu Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Bí thư Trung ương Đảng; đoàn đại biểu Đảng ủy quân sự Trung ương do Đại tướng Phạm Văn Trà, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã tham dự lễ viếng.

Tham dự lễ viếng còn có đoàn đại biểu của Quốc hội, các cơ quan ban ngành, đoàn thể ở Trung ương. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Lê Đức Anh gửi vòng hoa đến viếng. Tham dự lễ viếng còn có đoàn đại biểu đảng, chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Đảng Nhân dân cách mạng Campuchia.

Sau khi dâng hương, hoa viếng các đồng chí hy sinh, các đồng chí tham dự lễ viếng đã đến thăm hỏi các gia đình có người thân hy sinh, động viên các gia đình nhanh chóng ổn định tinh thần và đời sống sinh hoạt, vượt qua những khó khăn mất mát; Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân mãi mãi không quên những tấm gương hy sinh của con em các gia đình trong lúc làm nhiệm vụ.

Lễ viếng được ban tổ chức tổ chức chu đáo, trang nghiêm theo đúng nghi thức do Nhà nước, Bộ Quốc phòng quy định. Lễ viếng kéo dài đến 13 giờ 30 phút hôm nay. Lễ truy điệu được tổ chức vào hồi 13 giờ 45 phút và an táng vào hồi 16 giờ 30 phút cùng ngày tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh, Nghệ An.