Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại Đà Nẵng

NDO -

Sáng 12-2 (mùng một Tết Tân Sửu) tại trụ sở Bộ Chỉ huy Biên phòng thành phố Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, chúc tết lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, lãnh đạo HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Bộ Công an; Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Biên phòng và hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn thành phố.

Thay mặt lãnh đạo các đơn vị LLVT, đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng, báo cáo với Thủ tướng những kết quả nổi bật trong công tác quốc phòng, an ninh năm 2020 và những  nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của LLVT. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại Đà Nẵng -0
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi chúc tết LLVT thành phố Đà Nẵng.

Năm 2020, dịch Covid-19 và thiên tai, bão lụt gây thiệt hại nặng nề, tác động trực tiếp đến mọi mặt đời sống xã hội cũng như việc triển khai lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị LLVT thành phố. Dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các Bộ, ngành Trung ương, của Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng, các LLVT đã tiếp tục giữ vững thế trận Quốc phòng toàn dân, thế trận An ninh nhân dân gắn với thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn thành phố. Bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực nội địa, khu vực biên giới biển và trên biển, giữ vững chủ quyền biển đảo, tạo môi trường ổn định, vững chắc để thành phố phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. 

LLVT thành phố cùng với ngành y tế là lá chắn vững chắc, tin tưởng của Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong đợt bùng phát dịch thứ hai. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các đơn vị LLVT thành phố là nòng cốt trong kiểm soát người, phương tiện ra vào thành phố; khử trùng, tiêu độc, bảo đảm ANTT các điểm phong tỏa, phục vụ các khu cách ly tập trung và duy trì giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. 

Phát biểu tại buổi gặp, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh gia cao thành tích của LLVT thành phố nói riêng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng nói chung trong năm 2020 và chúc các lực lượng đạt được nhiều thành tích to lớn, toàn vẹn hơn trong năm 2021.

Chia sẻ về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng-an ninh của cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Thắng lợi trong năm qua trước hết là thắng lợi toàn diện sâu sắc trong chỉ đạo quyết liệt của Đảng, điều hành của Nhà nước. Chúng ta đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, được dư luận nhân dân và bạn bè quốc tế đánh giá cao, Việt Nam cũng là một trong số ít quốc gia kiểm soát tốt dịch Covid 19, đồng thời duy trì sản xuất - kinh doanh, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động, không để từ khủng hoảng y tế dẫn đến khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng xã hội. 

Trong thành công ấy, có sự đóng góp to lớn, quan trọng của LLVT, đã sát cánh cùng ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh. Đây là lực lượng chính trong truy vết, tổ chức cách ly, phun thuốc khử trùng diện rộng, đồng thời trực tiếp tham gia cứu chữa bệnh nhân Covid-19. 

Trong năm qua, miền trung, trong đó có Đà Nẵng còn liên tiếp hứng chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra. LLVT vẫn là tuyến đầu trong công tác hỗ trợ nhân dân, chính quyền, doanh nghiệp tròng phòng tránh, cứu hộ cứu nạn. Rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đã lao mình vào bão lũ, hy sinh thân mình vì cuộc sống của nhân dân, mà nhiều đồng chí đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể. Qua bão lũ, cán bộ chiến sĩ LLVT không quản ngại hy sinh, càng làm sáng ngời phẩm chất Anh bộ đội Cụ Hồ, phẩm chất người chiến sĩ Công an nhân dân. 

 “Trong thành quả chung của cả nước, có đóng góp to lớn của LLVT, an ninh trật tự được bảo đảm, tình hình biên giới hải đảo được giữ vững, đời sống xã hội ổn định, đóng góp trực tiếp vào việc hoàn thành nhiệm vụ kép là vừa kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, vừa duy trì và phát triển kinh tế”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu mà LLVT Đà Nẵng đạt được trong năm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng, năm 2021 và những năm tiếp theo, với truyền thống quý báu, LLVT Đà Nẵng nói riêng, miền trung - Tây Nguyên nói chung tiếp tục xây dựng phát triển theo hướng chính quy, hiện đại, sẵn sàng trong mọi tình huống để bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo, giữ gìn an ninh trật tự trên từng địa bàn.

Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh dự báo sẽ tiếp tục phức tạp, khó lường, có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, đời sống nhân dân, cùng với những diễn biến chuyển hóa của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đang làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh khu vực. 

Vì vậy, nhiệm vụ của LLVT hết sức quan trọng, cần thường xuyên nắm chắc tình hình, xây dựng các phương án ứng phó, ngăn chặn, xử lý với mọi tình huống, không được phép để bất ngờ, đột biến xảy ra. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại Đà Nẵng -0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hải Châu.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hải Châu (Đà Nẵng). Vui mừng trước những kết quả của quận đạt được, nổi bật là kiểm soát và ngăn chặn các ổ dịch, bảo đảm đời sống nhân dân, chuẩn bị các bước cho việc tái thiết đô thị trung tâm theo hướng văn minh, hiện đại. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực “hiện đại hóa, thông minh hóa” trong công tác hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và đề nghị quận Hải Châu tiếp tục phát huy các lợi thế, xây dựng quận điển hình, trở thành tấm gương để các địa phương khác noi theo. Bên cạnh đó, cũng tích cực nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay của các địa phương khác để đưa quận có bước phát triển mới, thu hút thêm đầu tư, cải thiện đời sống nhân dân.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thuận Phước (quận Hải Châu).