Đồng chí Nguyễn Đức Chung tái đắc cử Chủ tịch UBND TP Hà Nội

NDO -

NDĐT - Sáng 14-6, HĐND TP Hà Nội khóa 15 đã họp kỳ thứ nhất. Tới dự có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung phát biểu nhậm chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Ảnh: Duy Linh
Đồng chí Nguyễn Đức Chung phát biểu nhậm chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Ảnh: Duy Linh

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Kỳ họp thứ nhất HĐND TP Hà Nội có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho các hoạt động của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021. Nhiệm vụ đặt ra cho HĐND Hà Nội khóa 15 là rất nặng nề, trọng tâm là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất; trong đó, HĐND, UBND, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, các ban của HĐND và từng cá nhân các vị đại biểu HĐND thành phố khóa 15 cần phải năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và nhân dân Thủ đô.

Ngay tại kỳ họp này, đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu các đại biểu HĐND thành phố cần nêu cao tinh thần trách nhiệm nghiên cứu, thảo luận dân chủ, chọn lựa để bầu được người có đức, có tài, có năng lực để đảm đương, gánh vác các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND thành phố trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn, trong nhiệm kỳ này, HĐND thành phố luôn có giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo đảm thực hiện tốt chức năng quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng về mọi mặt của thành phố. Tăng cường hoạt động giám sát việc thực thi pháp luật của các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế- xã hội trên địa bàn để kịp thời phát hiện những yếu kém, khiếm khuyết trong công tác quản lý, điều hành, giúp cơ quan nhà nước điều chỉnh hoạt động theo hướng tích cực, hiệu quả.

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND thành phố đã nghe báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND TP khóa 15, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021; nghe Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Tiếp đó, các đại biểu đã bầu các chức danh thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND TP theo quy định của Luật. Với sự tín nhiệm cao, kỳ họp đã bầu đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội khoá 15 nhiệm kỳ 2016-2021; đồng chí Nguyễn Đức Chung được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021. Các đại biểu cũng đã bầu Trưởng ban, Phó trưởng ban bốn Ban HĐND và Chánh Văn phòng HĐND TP; sáu Phó Chủ tịch UBND và 22 Ủy viên UBND thành phố và 100 Hội thẩm Tòa án nhân dân thành phố khóa 15, nhiệm kỳ 2016 - 2021.