Bộ đội Biên phòng Bình Thuận hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa

NDO -

Ngày 11/8, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận tổ chức trao hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đang thực hiện phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19.

Đồn Biên phòng Tân Thành trao hàng hóa, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực phong tỏa thôn Thanh Phong.
Đồn Biên phòng Tân Thành trao hàng hóa, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực phong tỏa thôn Thanh Phong.

Đây là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu được Đồn Biên phòng Tân Thành vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Hàm Thuận đóng góp. Số hàng có 1.486 kg gạo; 220 thùng mì gó; hơn 350 lít dầu ăn, nước mắm; hơn 200 kg đường, hạt nêm, bột ngọt… với tổng giá trị hơn 35 triệu đồng.

Số hàng hóa, lương thực, thực phẩm này được trao cho đại diện thôn Thanh Phong tại chốt phong tỏa phòng dịch Covid-19 để địa phương phân bổ và chuyển trực tiếp tới từng hộ dân.

Thượng tá Phạm Văn Hoàng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tân Thành cho biết: “Là đơn vị đóng trên địa bàn, chúng tôi rất chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của người dân nên đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tham gia ủng hộ đóng góp các hàng hóa thiết yếu để hỗ trợ bà con trong khu vực phong tỏa”.

Ông Võ Văn Thoáng, Trưởng thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận cho biết, thôn có 220 hộ dân với hơn 1.000 khẩu, hầu hết làm nghề biển và làm nông. Khi trong thôn có một trường hợp mắc Covid-19 và phải thực hiện phong tỏa từ ngày 5/8, đời sống của các hộ dân gặp rất nhiều khó khăn, không có thu nhập. Được Đồn Biên phòng Tân Thành cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu là nguồn động viên để người dân trong thôn vượt qua khó khăn, chấp hành nghiêm các quy định phong tỏa để công tác phòng, chống dịch tại địa phương được kiểm soát tốt.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (cuối tháng 6/2021) đến nay, các đồn biên phòng trong tỉnh đã tặng 15.200 khẩu trang y tế; 80 lít dung dịch sát khuẩn; 3.000 thùng  mì gói; 1.200 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã tiếp nhận hơn 1,5 tấn rau củ quả, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để phân bổ cho các khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19