Sân bay Lộc Phát không có trong danh mục dự án kêu gọi đầu tư tỉnh Lâm Đồng

NDO -

NDĐT - Ngày 3-8, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng khẳng định, sân bay Lộc Phát (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng), không có trong danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Thông tin giới thiệu vị trí một số dự án kêu gọi đầu tư tại TP Bảo Lộc (trong cuốn Cơ hội đầu tư TP Bảo Lộc “đô thị sinh thái”).
Thông tin giới thiệu vị trí một số dự án kêu gọi đầu tư tại TP Bảo Lộc (trong cuốn Cơ hội đầu tư TP Bảo Lộc “đô thị sinh thái”).

Trước đó, UBND TP Bảo Lộc tổ chức gặp gỡ một số cơ quan báo chí và thông tin, sân bay Lộc Phát là một trong các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố. Trong cuốn Cơ hội đầu tư TP Bảo Lộc “đô thị sinh thái”, được in song ngữ Việt - Hàn, thông tin “dự án” sân bay Lộc Phát (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc), diện tích 50 đến 100ha, mục tiêu hình thành sân bay cấp 3C, đường cất hạ cánh 1820x30m… Thời gian qua, “dự án” này cũng đã được nhiều trang thông tin điện tử, mạng xã hội đăng tải, giới thiệu.

Theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng, “dự án” sân bay Lộc Phát đã được UBND TP Bảo Lộc gửi tờ trình lên sở này đề nghị báo cáo, trình UBND tỉnh Lâm Đồng đưa vào danh mục dự án kêu gọi thu hút đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi lấy ý kiến của các ngành liên quan, thì sân bay Lộc Phát không nằm trong quy hoạch hệ thống sân bay của Chính phủ, nên Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng không tham mưu UBND tỉnh đưa vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư. Hiện tỉnh Lâm Đồng đã có Cảng hàng không Liên Khương mới được đầu tư khá khang trang, hiện đại vì thế tỉnh chưa có chủ trương kêu gọi đầu tư xây dựng sân bay Lộc Phát.