Cảng nước sâu Tân Cảng- Cái Mép đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng

Đó là tàu MOL Premium thuộc Hãng tàu Mitsui O.S.K Lines với chiều dài tàu 293 m và sức chở 6,350 Teus,  trọng tải toàn phần 73.000 DWT. Đây cũng là con tàu lớn nhất từ trước tới nay cập Cảng tại Việt Nam.

Cảng Tân Cảng- Cái Mép của Công ty cổ phần Tân Cảng- Cái Mép (thuộc Công ty Tân Cảng Sài Gòn)  giai đoạn một có tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng từ nguồn vốn tự cân đối của Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Kết thúc giai đoạn một, công ty đã đưa vào khai thác 300 m cầu tàu có độ sâu trước bến đạt 15,8 m, 20 ha kho bãi, có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải tới 80 ngàn DWT, tương đương sức chở trên sáu ngàn Teus.

Cảng có trang thiết bị đồng bộ với ba cẩu bờ của hãng Kocks ( Đức)có sức nâng 65 tấn, tầm với 50m, có thể bốc dỡ đồng thời hai container 20 feet. Bãi có trang bị 10 cẩu RTG 6+1 chuyên dùng, sức nâng 40 tấn, chất cao năm tầng, bảo đảm khả năng thông qua cảng giai đoạn  là 650 ngàn teus/năm. 

Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đang khẩn trương xây dựng tiếp 600 m cầu tàu và 40 ha  bãi của giai đoạn hai để cùng các Hãng tàu Hanjin Shipping, Mitsui O.S.K Lines và Wanhai Lines liên kết khai thác vào cuối  năm 2010. Trước mắt Công ty sẽ hoàn tất 50m cầu bến vào cuối tháng 8-2009 đề có thể tiếp nhận các tàu có LOA trên 300m tới Cảng.

Sự kiện Cảng Tân Cảng- Cái Mép thuộc Công ty Tân Cảng Sài Gòn đón chuyến tàu đầu tiên ghé Cảng và khai trương tuyến hàng hải chạy thẳng tới các các cảng khu vực châu Mỹ và châu Âu, không phải qua trung chuyển có một ý nghĩa quan trọng không chỉ với Công ty Tân Cảng Sài Gòn, hãng tàu MOL, mà còn là tin vui với các Hãng tàu và các doanh nghiệp khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, giảm chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Cảng Tân Cảng - Cái Mép có hệ thống kết nối tại Tân Cảng, Cát Lái, các ICD tại khu vực TP HCM, ICD Sóng Thần tại Bình Dương và ICD Long Bình tại Biên Hòa Đồng Nai tạo nên  hệ thống Logistics kết nối hoàn chỉnh phục vụ cho việc giao nhận hàng hóa khu vực TP HCM và Đồng Nai, Bình Dương.

Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ khai thác cảng và giao nhận hàng hóa, Cảng nước sâu Tân Cảng Cái Mép còn cung cấp các dịch vụ lai dắt với ba tàu lai có tổng công suất là 7,700 HP phục vụ lai dắt các tàu lớn ra vào bến, dịch vụ vận chuyển sà lan với đội sà lan 15 chiếc có tổng công suất chuyên chở trên 700 Teus phục vụ việc vận chuyển container từ TP Hồ Chí Minh ra Cái Mép, dịch vụ hoa tiêu.

Công ty hoa tiêu Tân Cảng với đội ngũ hoa tiêu kinh nghiệm, nhiệt tình và trách  nhiệm đã nhận được Quyết định của Cục Hàng Hải Việt Nam cho phép dẫn tàu vào Cảng Tân Cảng- Cái Mép.