Xử lý nghiêm trường cho hơn 800 học sinh đi học mùa dịch

NDO -

Sau khi Nhân Dân điện tử có bài phản ánh về việc trường bất chấp quy định phòng, chống dịch cho học sinh đến trường, sáng 19-8, Đoàn kiểm tra của UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường tiểu học, THCS Nguyễn Khuyến, phường Trảng Dài.

Bà Lê Thị Lan giải thích với Đoàn kiểm tra.
Bà Lê Thị Lan giải thích với Đoàn kiểm tra.

Giải thích lý do với Đoàn kiểm tra về việc cho học sinh đến trường, bà Lê Thị Lan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, do đặc thù trường tư thục nên cho học sinh tập trung đến trường để chuẩn bị năm học mới. Ngoài ra, mục đích để hướng dẫn học sinh phương pháp học online, trong trường hợp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Biên Hòa cho rằng, cả hai lý do nhà trường đưa ra đều không thuyết phục. Bởi lẽ, đây không phải là trường tư thục duy nhất, các trường khác đều chấp hành tốt quy định tạm ngưng dạy học để phòng, chống dịch. Còn lý do để hướng dẫn học online, trong đợt phòng, chống dịch trước Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn và Phòng Giáo dục Biên Hòa đã triển khai đến tất cả các trường.

Xử lý nghiêm trường cho hơn 800 học sinh đi học mùa dịch -0
 Phụ huynh đưa học sinh đến trường trong sáng 19-8.

Tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND TP Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về việc Trường tiểu học, THCS Nguyễn Khuyến bất chấp quy định phòng, chống dịch bệnh cho hơn 800 học sinh đến trường, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm để tạo sự răn đe chung trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ những vi phạm được chỉ rõ tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Tân đề nghị các ngành chức năng và chính quyền địa phương tham mưu UBND TP Biên Hòa ra quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch của Trường.

Bà Lê Thị Lan cũng cho biết, từ sáng 19-8, Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định cho học sinh nghỉ học. Đồng thời cam kết thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận, từ 6 giờ sáng cùng ngày, nhiều phụ huynh học sinh đưa con em đến trường để học. Tuy nhiên, sau khi được thông báo về việc nhà trường tạm nghỉ, phụ huynh đã đưa con em ra về.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19