Đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến tham quan Quảng Nam

NDO -

Sáng 19/11, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (thuộc Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An), xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên đến tham quan theo chương trình hộ chiếu vaccine.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân tặng hoa chúc mừng đại diện đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam. (Ảnh: TẤN NGUYÊN)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân tặng hoa chúc mừng đại diện đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam. (Ảnh: TẤN NGUYÊN)

Các du khách này đến từ các quốc gia: Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đức, Hàn Quốc… cùng các Việt Kiều đã đến Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN417 của hãng hàng không VietNam Airlines và chuyến bay số hiệu VJ7969 của hãng hàng không Vietjet từ Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào ngày 17/11.

Sau khi đến Quảng Nam, 129 du khách đi trên 2 chuyến bay này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, đoàn du khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine đã chính thức đặt chân tới Quảng Nam sau gần 2 năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đây là bước khởi đầu tốt đẹp của chính sách vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế hiệu quả của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt đối với ngành du lịch.

Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana cho biết, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, với ưu thế về cơ sở vật chất, đã dành toàn bộ một khách sạn 5 sao để phục vụ riêng cho đoàn khách có hộ chiếu vaccine. Khách sạn New World Hoiana có quy mô gần 500 phòng, một nhà hàng với sức chứa hơn 300 khách, câu lạc bộ thể thao và bể bơi ngoài trời.

Để bảo đảm an toàn, Hoiana đã đưa ra các phương án phân luồng khách, nhân viên; đồng thời tăng cường khử khuẩn, tăng cường các hoạt động không cần tiếp xúc trực tiếp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trần Văn Tân bày tỏ niềm vui khi được đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến tham quan tại Quảng Nam sau 2 năm tạm ngừng do ảnh hưởng của đại dịch. Đồng thời cho biết, chính quyền tỉnh Quảng Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để du khách có được chuyến tham quan, trải nghiệm thoải mái và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.

Trong chương trình nghỉ dưỡng 7 ngày ở Quảng Nam, du khách có thể lựa chọn tắm biển, chơi golf trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng và có thể đến tham quan Khu phố cổ, Khu Đền tháp Mỹ Sơn.