Quận Bình Thạnh kỷ niệm 40 năm thành lập

Quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập và phát động phong trào thi đua xây dựng quận nội đô trọng điểm của thành phố.

Được thành lập từ tháng 6-1976 trên cơ sở hai quận Bình Hòa và Thạnh Mỹ Tây, vùng đất giàu truyền thống cách mạng của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Từ một quận ngoại thành với cơ sở hạ tầng yếu kém, nhân dân lao động nghèo chiếm tỷ lệ cao, đến nay, quận Bình Thạnh đã trở thành một quận trọng điểm của thành phố với nhiều khu dân cư, khu đô thị mới và nhiều tuyến đường giao thông được đầu tư, mở rộng. Hiện nay, trên địa bàn quận có 13.000 doanh nghiệp và 18.000 hộ kinh doanh cá thể đăng ký hoạt động. Năm 2015, Bình Thạnh thu ngân sách được 3.000 tỷ đồng, toàn quận không còn hộ nghèo theo tiêu chí của thành phố.

ĐÌNH SƠN

“Điểm tựa gia đình” lần thứ bảy

Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6-2001 - 28-6-2016), Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu “Điểm tựa gia đình” lần thứ bảy và tuyên dương 62 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu. Các gia đình có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc; cùng tham gia các hoạt động, như: thi gia đình khéo tay, ghi lại khoảnh khắc yêu thương, giao lưu văn nghệ, hội thi nấu ăn “bếp yêu thương”, nói chuyện chuyên đề “làm bạn cùng con và xây dựng gia đình hạnh phúc”, gây quỹ chăm lo cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức hội nghị tuyên dương 150 gia đình hạnh phúc tiêu biểu, đạt nhiều thành tích trong cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

PV

Ngày hội việc làm dành cho người khiếm thị

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam và Mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam (VYE) vừa tổ chức ngày hội việc làm dành cho người khiếm thị. Ngày hội nằm trong chương trình UPSHIFT (Vươn lên) dành cho thanh, thiếu niên thiệt thòi tại TP Hồ Chí Minh. Trong ngày hội, ứng viên là người khiếm thị trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị tuyển dụng và tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp qua bảng chữ nổi (Braille). Việt Nam hiện có hơn một triệu người khiếm thị nhưng chỉ 20% số này có việc làm, 80% còn lại phải sống phụ thuộc vào người khác.

PV

Rút ngắn quy trình xử lý hồ sơ trong lĩnh vực y tế

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa tặng bằng khen cho Phòng Quản lý dịch vụ y tế, Phòng Nghiệp vụ Y, Tổ Tiếp nhận hồ sơ - Văn phòng Sở Y tế về thành tích “đã triển khai thí điểm nhập hai quy trình giải quyết thủ tục cấp Giấy phép hoạt động và thẩm định phê duyệt danh mục kỹ thuật thành một để rút ngắn thời gian và tạo thuận lợi cho người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh”. Theo đó, khi xây dựng quy trình thí điểm cố gắng rút ngắn còn 90 ngày thay vì 120 ngày nhưng trên thực tế kết quả đạt được là thời gian giải quyết chỉ còn 40 đến 45 ngày. Sở Y tế thành phố cũng cho biết, Phòng Quản lý dịch vụ y tế đang rút ngắn quy trình xử lý hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh còn dưới 40 ngày thay vì 60 ngày; rút ngắn quy trình cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh còn dưới 60 ngày thay vì 90 ngày.