Hơn 5.000 sinh viên hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT

Từ ngày 6 đến 9/7, hơn 5.000 sinh viên tình nguyện chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ chính thức bước vào những hoạt động chính nhằm hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Hoạt động của các sinh viên tình nguyện chủ yếu là tư vấn, hướng dẫn phòng thi; kiểm soát y tế; xử lý các tình huống khẩn cấp; bảo đảm an toàn tại các điểm thi; hỗ trợ giữ, trông hành lý; hỗ trợ điều tiết giao thông; phát tặng các vật phẩm thiết yếu, cẩm nang thông tin về kỳ thi. Trước đó, ngày 3/7, hơn 1.000 sinh viên tình nguyện chương trình Tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra tại 155 điểm trên địa bàn thành phố.

K.T

Bảo đảm cung ứng điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ngày 5/7, Tổng công ty Ðiện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành công tác chuẩn bị, triển khai phương án giữ điện ưu tiên cho 155 điểm thi và các điểm chấm thi theo đúng yêu cầu của Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) thành phố. Cụ thể, EVNHCMC đã lập phương án bảo đảm cung cấp điện tại các địa điểm tổ chức thi kể từ ngày 6 đến 8/7, bảo đảm điện cho các điểm chấm thi theo lịch biểu của Sở GD và ÐT. Cùng với các phương án cấp điện lưới, các địa điểm thi, chấm thi đều được bố trí máy phát dự phòng, tăng cường trực ca và bố trí công nhân trực vận hành tại điểm thi. Công nhân trực đều được xét nghiệm tầm soát Covid-19 và có kết quả âm tính theo đúng các quy định phòng, chống dịch hiện nay.

D.K

Xuất khẩu sáu tháng năm 2021 tăng 5,1%

Theo số liệu của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh, sáu tháng đầu năm 2021, xuất khẩu của thành phố tăng 5,1% và nhập khẩu tăng 26% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế sáu tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp thành phố đạt 21,9 tỷ USD. Trong đó, thành phố có năm nhóm hàng đạt giá trị xuất khẩu hơn một tỷ USD, chiếm 75% tổng kim ngạch xuất khẩu. Ðứng đầu là mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 7,7 tỷ USD, giảm 7,1%; hàng dệt may đạt 1,6 tỷ USD, giảm 23,5%... so với cùng kỳ năm 2020. Cũng theo số liệu thống kê, sáu tháng đầu năm nay, thành phố nhập siêu 4,53 tỷ USD.

C.T

Toàn bộ 56 xã đều đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đã có toàn bộ 56 xã tại năm huyện vùng ven thành phố đều đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 54 xã được UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Có bốn huyện được Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới là Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè và Cần Giờ. Dự kiến, huyện còn lại là Bình Chánh cũng được công nhận là huyện nông thôn mới trong năm nay.

K.D