Chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 28/10, đoàn công tác do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm, cảm ơn lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Thông báo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống nhân dân. Đoàn công tác cũng chia sẻ kinh nghiệm của thành phố Hồ Chí Minh với thành phố Đà Nẵng, trong đó có việc thành phố đang triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi. Đoàn công tác cũng đã trao tặng Đà Nẵng 500 triệu đồng, một thùng test kit, một thùng thiết bị bảo hộ.

Bệnh viện dã chiến 5D ngưng tiếp nhận người bệnh Covid-19

Ngày 28/10, Sở Y tế thành phố cho biết đã có văn bản gửi Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5D đặt tại thành phố Hồ Chí Minh về việc ngưng tiếp nhận người bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5D được thành lập ngày 31/7, bắt đầu hoạt động từ ngày 1/8 đến ngày 25/10 và đã điều trị cho 5.696 người mắc Covid-19, trong đó có hơn 2.000 người bệnh của thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, theo báo cáo của bệnh viện này, từ ngày 17/10, bệnh viện không có người bệnh mới nhập viện và đến ngày 25/10 đã giải quyết hết cho người bệnh ra viện về địa phương. Sở Y tế thành phố thống nhất với đề xuất của giám đốc bệnh viện sẽ ngưng tiếp nhận người bệnh mắc Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hạn chế lưu thông đường thủy trên sông Sài Gòn

Ngày 28/10, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh ra thông báo về việc hạn chế lưu thông đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn phục vụ thi công công trình Chống sạt lở bán đảo Thanh Đa - Đoạn 4 (sông Sài Gòn - Khu vực biệt thự Lý Hoàng đến nhà thờ La San Mai Thôn), quận Bình Thạnh. Theo đó, việc hạn chế lưu thông đường thủy trên sông Sài Gòn nêu trên kéo dài đến cuối năm 2021. Sở Giao thông vận tải thành phố yêu cầu các phương tiện thủy nội địa lưu thông trên sông Sài Gòn tuyệt đối tuân thủ theo quy tắc, chỉ dẫn của các báo hiệu đường thủy nội địa. Theo dõi thông báo luồng trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan đến an toàn giao thông đường thủy nội địa đã ban hành.