Bảy nhóm công trình xây dựng, giao thông cấp bách được tiếp tục thi công

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa chấp thuận đề nghị của Sở Xây dựng thành phố về danh mục các công trình xây dựng, giao thông cấp bách được tiếp tục thi công trên địa bàn trong thời gian thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đó là nhóm công trình xây dựng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; dự án đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên); dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2; dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới trên Xa lộ Hà Nội; công trình đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 9 lô đất thuộc Khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm; công trình xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; công trình xây dựng tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.
 

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân rút tiền mặt tại các ATM
 
 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã có công văn đề nghị Công an thành phố xem xét cho phép người dân được lưu thông để đến rút tiền mặt tại các ATM, hoặc giao dịch tại các ngân hàng khi cần thiết. Thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã có không ít thông tin phản ánh từ người dân và các phương tiện thông tin đại chúng về các trường hợp người dân không thể đi lại đến các điểm ATM để rút tiền mặt nhằm phục vụ các nhu cầu cần thiết của đời sống; có người dân đi rút tiền tại các ATM bị lực lượng công an xử phạt với lý do “Ra đường trong trường hợp không cần thiết”.

 
 Tặng 533 nghìn phần quà cho các đối tượng khó khăn
 
 Từ ngày 17 đến 30/8, Bưu điện TP Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho người dân đang gặp nhiều khó khăn tại hai huyện Củ Chi, Cần Giờ và các quận Bình Tân, Phú Nhuận, 4, 5, 6, 10, 11, 12. Mỗi suất quà tặng gồm gạo, nước mắm, đường, dầu ăn, rau củ… trị giá 300 nghìn đồng/suất. Tổng giá trị quà tặng của chương trình là 160 tỷ đồng, tương đương 533 nghìn phần quà với sự tài trợ của các đơn vị Tập đoàn VNPT, T&T Group, Viettel Telecom… Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm hỗ trợ quà đối với người dân nghèo, khó khăn, người không có công ăn việc làm ổn định, chưa tiếp cận được các gói hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 

 
 Gần 2.000 trẻ em mắc Covid-19
 
 Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, hiện, thành phố đang điều trị 33.202 bệnh nhân, trong đó có 1.937 trẻ em dưới 16 tuổi. Phần lớn trẻ em trong số đó không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Theo chỉ đạo từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, trẻ em dưới 16 tuổi mắc Covid-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, nếu người bệnh đủ điều kiện cách ly tại nhà thì hướng dẫn cho người bệnh cách ly tại nhà theo quy định. Trong trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì liên hệ chuyển người bệnh đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4; Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 11 và Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Riêng với trẻ em dưới 16 tuổi mắc Covid-19 có diễn tiến nặng thì người bệnh sẽ được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng thành phố hoặc Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp tục điều trị chuyên sâu.