Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, Hoa Kỳ đang có xu hướng chuyển dịch nhập khẩu hàng hóa từ các quốc gia cung ứng truyền thống sang các quốc gia mới nổi khác, trong đó có Việt Nam. Đây là thành tựu từ những nỗ lực thúc đẩy hợp tác cởi mở, năng động, đi vào thực chất của chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Hoa Kỳ là thị trường còn rất nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp Việt, nhất là hiện nước ta đang kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, trong khi nhiều quốc gia khác đang phải vật lộn ứng phó với tình hình dịch bệnh bùng phát khó lường. Nắm bắt được “thời cơ vàng” này để đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, khai thác hiệu quả thị trường Hoa Kỳ sẽ là cơ hội để kinh tế Việt Nam phát triển bứt phá trong thời gian tới.
Tuy nhiên, khi xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp phải thực hiện đúng các quy định của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA). Theo quy định của Hoa Kỳ, các cơ sở sản xuất, chế biến, đóng gói, kho bãi, nơi lưu trữ sản phẩm phải thực hiện đăng ký số FDA. Các doanh nghiệp thuộc đối tượng bắt buộc cần phải tiến hành đăng ký số FDA trước khi xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ...