Thừa Thiên-Huế khẩn trương bù đắp kiến thức cho học sinh sau thời gian học online

NDO -

Ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa tổ chức kiểm tra kiến thức, chất lượng học tập của học sinh các khối lớp. Qua đó đã xác định có một số lượng học sinh chưa nắm vững kiến thức sau thời gian học online để tránh dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu ngành giáo dục khẩn trương phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh ngay khi đi học trở lại.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu ngành giáo dục khẩn trương phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh ngay khi đi học trở lại.

Kết thúc học kỳ 1 năm học 2021-2022, theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong tổng số 22.114 học sinh lớp 1 thì có 985 em đọc chậm, 618 em viết chậm, 659 em chưa nắm được môn toán, có 7.340 em đọc chưa lưu loát…. Mặc dù Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá việc chất lượng học sinh không đồng đều là việc xảy ra thường xuyên qua các năm học, nhưng đây là lần đầu tiên ghi nhận những con số cao như thế này.

Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch bệnh, giáo viên và học sinh phải dạy-học trực tuyến, nên khó trao đổi, nắm bắt kịp thời. Việc chất lượng học tập không đồng đều cũng xảy ra ở các khối lớp khác. Trên địa bàn cũng đã ghi nhận những hệ lụy từ việc dạy học trực tuyến như trẻ nghiện điện thoại, nghiện chơi games, ảnh hưởng đến thị lực... 

Trước thực trạng đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu ngành giáo dục tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em đến trường. Phối hợp với ngành y tế tỉnh sớm có sổ tay hướng dẫn thật cụ thể cho ban giám hiệu, giáo viên, học sinh để kịp thời xử lý tình huống phát hiện người nhiễm Covid-19 trong lớp, trong cùng dãy phòng học… Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt 5K tại các cơ sở giáo dục. Tổ chức ngay các lớp bồi dưỡng, phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh, nhất là số học sinh lớp 1 và các lớp đầu, cuối các cấp học. 

Đến trường an toàn trong đại dịch