Ra mắt nền tảng xã hội số - ứng dụng Long An ID

NDO -

Sáng 8/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức lễ ra mắt và chính thức đưa vào vận hành nền tảng xã hội số - ứng dụng Long An ID. 

Lãnh đạo tỉnh Long An ấn nút ra mắt nền tảng xã hội số - ứng dụng Long An ID.
Lãnh đạo tỉnh Long An ấn nút ra mắt nền tảng xã hội số - ứng dụng Long An ID.

Đến dự Lễ ra mắt có đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo tỉnh Long An, Tiền Giang và đại diện lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ cùng các sở, ban, ngành tỉnh Long An.

Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông Long An Nguyễn Bá Luân cho biết, nền tảng xã hội số ứng dụng Long An ID là một nền tảng công dân số dành riêng cho tỉnh Long An với mục tiêu tạo ra không gian số an toàn, thuận tiện giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người dân Long An thân thiện hơn.

Ứng dụng Long An ID là thành quả nghiên cứu phát triển của Liên minh Công nghệ SaigonTel-NGS; là ứng dụng công nghệ số chạy trên thiết bị di động, dành riêng và phù hợp với điều kiện đặc thù của tỉnh Long An.

Ứng dụng Long An ID cung cấp các tiện ích cơ bản cho người dân, điển hình như: Thiết lập tài khoản, định danh xác thực chính xác bằng công nghệ eKyc; cung cấp thông tin kinh tế-xã hội; cung cấp thông tin tuyển dụng, gửi nhận hồ sơ tuyển dụng; cung cấp thông tin thuê nhà ở; cung cấp thông tin khuyến mãi; cung cấp thông tin tuyến xe trong và ngoài tỉnh; rao vặt…

Với những tiện ích đó, ứng dụng Long An ID giúp tăng cường kết nối giữa người lao động và doanh nghiệp; đồng thời, giúp chính quyền kịp thời nắm bắt các vấn đề xã hội và nhu cầu an sinh của người lao động trên địa bàn tỉnh.

Ứng dụng Long An ID hướng tới mục tiêu hình thành cầu nối giao tiếp giữa người lao động với doanh nghiệp và chính quyền. Trong đó, người lao động là chủ thể sử dụng chính của ứng dụng, được cung cấp, sử dụng thông tin, tìm kiếm việc làm, thuê nhà ở, gửi phản ánh đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; doanh nghiệp là chủ thể sử dụng ứng dụng dưới hình thức giới thiệu quảng bá thông tin doanh nghiệp, tuyển dụng việc làm và các thông tin khác; chính quyền phối hợp hỗ trợ cung cấp thông tin, quản trị ứng dụng, kết nối người dân và doanh nghiệp với nhau.

Ứng dụng Long An ID là bước tiến mới góp phần tạo ra hệ sinh thái thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Long An trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, cho cuộc sống thân thiện hơn.

Dự kiến đến tháng 12/2022, Ứng dụng Long An ID sẽ tích hợp thêm một số tiện ích phục vụ nhu cầu của người dân, người lao động như: Tra cứu thông tin về điện, bảo hiểm xã hội, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, tuyển sinh các trường cao đẳng, đại học, xuất khẩu lao động; mở rộng các tính năng hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh…