Meta thử nghiệm tính năng bán tài sản ảo trên metaverse

NDO -

Meta Platforms sẽ tạo cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung bán các tài sản kỹ thuật số và các trải nghiệm của mình cho người dùng trong Horizon Worlds, nền tảng chính của hãng trên metaverse (vũ trụ ảo).

Meta Platforms đang đặt cược lớn vào vũ trụ ảo - metaverse. (Ảnh: Reuters)
Meta Platforms đang đặt cược lớn vào vũ trụ ảo - metaverse. (Ảnh: Reuters)

Mới đây, công ty mẹ của Facebook và Instagram cho biết đang bắt đầu thử nghiệm công cụ cho phép kiếm tiền trên metaverse. Theo đó, mọi người có thể tạo và bán các phụ kiện thời trang ảo trên nền tảng nhập vai của Meta, cũng như cung cấp quyền truy cập có trả phí vào những không gian ảo mà họ tạo dựng.

Được Meta và một số công ty khác coi là tương lai của internet, metaverse bao gồm một tập hợp các “vũ trụ” song song được truy cập chủ yếu thông qua các nền tảng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Metaverse đã tồn tại một cách cơ bản dưới dạng trò chơi điện tử như Minecraft, Fortnite và Roblox, và các nền tảng xã hội như Horizon Worlds và VRChat, nơi mọi người có thể làm việc, tương tác và tham gia các sự kiện giải trí.

Meta đã cho thấy đóng góp đáng kể vào sự trỗi dậy của metaverse, và hiện đang nỗ lực khẳng định vị trí của mình trong cuộc đua tiếp theo nhằm thu hút sự chú ý của công chúng. “Gã khổng lồ” công nghệ Mỹ đang tìm cách hấp dẫn các nhà sáng tạo nội dung, những người có khả năng giúp hãng thu hút thêm nhiều người dùng mới.

Tháng 10/2021, công ty mẹ của Facebook đã thành lập quỹ 10 triệu USD cho những nhà sáng tạo nội dung trên Horizon Worlds, nơi đã có hơn 10.000 “thế giới” khác nhau tồn tại.

“Việc thử nghiệm công cụ bán tài sản ảo đối với một số nhà sáng tạo nội dung được lựa chọn nhằm thu thập phản hồi của họ. Tuy nhiên, đây cũng là bước đi hướng tới tầm nhìn dài hạn của chúng tôi về metaverse, nơi các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền và mọi người có thể mua các loại hàng hóa, dịch vụ và trải nghiệm kỹ thuật số”, Meta cho biết.

Công ty cũng có kế hoạch thử nghiệm chương trình trao tiền thưởng cho những nhà sáng tạo đạt được các mục tiêu nhất định - chẳng hạn như “xây dựng được các thế giới thu hút nhiều quỹ thời gian của người dùng nhất”.

Những khoản tiền thưởng này sẽ được trao đầy đủ cho các nhà sáng tạo nội dung mà không phát sinh thêm khoản phí nào, không giống như doanh thu từ việc bán các tài sản ảo, vốn phải chịu phí hoa hồng cho Meta.

Trước đó, vào tháng 2, trang tin công nghệ The Verge của Mỹ xuất bản bài báo trong đó cho biết nền tảng thực tế ảo Horizon Worlds của Meta đã thu hút hơn 300 nghìn người dùng tại thị trường Mỹ và Canada.