Meta triển khai loạt công cụ giám sát dành cho phụ huynh trên Instagram

NDO -

Meta Platforms sẽ cung cấp tính năng theo dõi thời lượng truy cập Instagram và hàng loạt tính năng khác trên kính thực tế ảo Quest, giúp các bậc phụ huynh có thể giám sát tốt hơn hoạt động của con em mình trên mạng xã hội.

Tính năng mới sẽ cho phép các bậc phụ huynh xem những tài khoản mà con cái họ theo dõi trên Instagram. (Ảnh: Reuters)
Tính năng mới sẽ cho phép các bậc phụ huynh xem những tài khoản mà con cái họ theo dõi trên Instagram. (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo đưa ra ngày 16/3, công ty mẹ của Facebook, cho biết, các công cụ giám sát Instagram dành cho phụ huynh đã được triển khai ở Mỹ từ ngày 16/3, và sẽ sớm ra mắt trên phạm vi toàn cầu trong những tháng tới.

Thông qua những tính năng mới này, các bậc cha mẹ có thể biết và xem những tài khoản mà con cái họ theo dõi trên Instagram, cũng như cài đặt giới hạn thời gian cho phép con mình sử dụng ứng dụng.

Tiếp đó, trong tháng 5 tới, Meta sẽ ra mắt một bảng điều khiển (dashboard) gồm các công cụ giám sát trên kính thực tế ảo Quest, có thể tự động chặn thanh thiếu niên tải xuống các ứng dụng không phù hợp với lứa tuổi trên Quest.

Tuy nhiên, công ty nhấn mạnh, phụ huynh chỉ truy cập được các tính năng giám sát trên Instagram và Quest khi có sự chấp thuận từ phía con cái họ.

Cũng theo Meta, trong tương lai, những tính năng giám sát dành cho phụ huynh sẽ được triển khai rộng rãi trên tất cả các dịch vụ của hãng và tích hợp chung vào một “trung tâm giám sát” duy nhất.

Các biện pháp kiểm soát mới dành cho phụ huynh là một phần trong lời hứa của Meta trong việc bảo vệ trẻ em sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội của mình, sau khi tài liệu nội bộ công ty bị rò rỉ gần đây cho thấy Meta nhận thức được Instagram gây ra các vấn đề về hình ảnh cơ thể đối với một số cô gái tuổi teen.