Xét xử Đường “Nhuệ” về tội xâm phạm chỗ ở công dân

NDO -

Sau hai lần trì hoãn phiên tòa xét xử Đường “Nhuệ” đều với lý do liên quan đến tình hình dịch Covid-19, lúc 8 giờ sáng 18/10, Tòa án Nhân dân TP Thái Bình đã mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) và bị cáo Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “Trắng”), là con nuôi Đường “Nhuệ” về tội xâm phạm chỗ ở của công dân.

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ”.
Bị cáo Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ”.

Với tính chất phức tạp của vụ án, các đối tượng thuộc diện nguy hiểm, do đó theo quan sát của phóng viên ngay buổi sáng sớm trước phiên xét xử, an ninh đươc thắt chặt tại chung quanh trụ sở Tòa án Nhân dân TP Thái Bình nằm trên đường Hai Bà Trưng, phường Lê Hồng Phong.

Người có giấy triệu tập mới được vào bên trong khu vực xét xử. Phóng viên các cơ quan báo chí tới dự đưa tin được bố trí riêng một phòng có màn hình để theo dõi nhằm bảo đảm an ninh trật tự và các quy định về phòng, chống dịch.

Chính thức xét xử Đường “Nhuệ” về tội xâm phạm chỗ ở công dân -0
Phóng viên được bố trí ngồi theo dõi xét xử qua màn hình. 

Mở đầu phiên tòa, Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Lý tiến hành thẩm tra lý lịch những người có liên quan đến phiên xét xử. Phiên tòa có sự tham dự của bị hại là vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (sinh năm 1962, chủ Công ty TNHH chế biến gỗ Lâm Quyết) và bà Phạm Thị Quyết (sinh năm 1967).

Liên quan đến vụ án này, tháng 1/2017, ông Lẫm và bà Quyết có vay của vợ chồng Đường “Nhuệ” số tiền 1,7 tỷ đồng. Trong tháng 10/2017, nhận được tin ông Lẫm, bà Quyết đi khỏi TP Thái Bình, Đường “Nhuệ” giao nhiệm vụ cho Tiến “Trắng” xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại Công ty Lâm Quyết.

Ngoài ra, Đường “Nhuệ” còn có hành vi dọa đánh, giết và đưa hình ảnh vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết lên mạng xã hội gây sức ép.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 1 ngày.