Khởi tố đối tượng tấn công mạng Báo điện tử VOV

NDO -

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan vụ án "Cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử" đối với Báo điện tử VOV (vov.vn).

Ảnh minh họa: Reuters.
Ảnh minh họa: Reuters.

Đối tượng bị khởi tố là Vương Quốc Thịnh (sinh năm 1998, trú tại xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định). Vương Quốc Thịnh là một trong những người đã tham gia tấn công mạng Báo điện tử VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam trong tháng 6 vừa qua khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, sau khi xem các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương) trên mạng xã hội, Vương Quốc Thịnh đã tham gia vào nhóm kín, ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 12/6/2021, Báo điện tử VOV đăng tải 2 bài viết có nội dung cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng livestream có nội dung lệch chuẩn và xúc phạm cá nhân…  Để thể hiện thái độ ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng, Vương Quốc Thịnh đã thực hiện các thao tác tấn công mạng đối với Báo điện tử VOV.

Đỉnh điểm là việc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ) nhằm vào Báo điện tử VOV từ ngày 13/6 làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị gián đoạn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Báo điện tử VOV đã đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông... để phối hợp điều tra, xử lý.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

Xử phạt đối tượng tấn công mạng Báo điện tử VOV / Điều tra nhóm đối tượng tấn công mạng Báo điện tử VOV