Khai trương mùa dịch, thẩm mỹ viện bị thu hồi giấy phép

NDO -

Sáng 3-6, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đã giao cơ quan chức năng thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động đối với cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (phường 1, TP Bảo Lộc), do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ quan chức năng TP Bảo Lộc xử lý vụ việc tại cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury.
Cơ quan chức năng TP Bảo Lộc xử lý vụ việc tại cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury.

Theo UBND TP Bảo Lộc, cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury do Bà Lê Ngọc Hoàng Thy (SN 1979, ngụ TP Hồ Chí Minh) làm chủ, đã không thực hiện chấp hành cam kết với UBND phường 1 (TP Bảo Lộc) về việc tạm dừng khai trương hoạt động của cơ sở, cũng như vi phạm việc không tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP Bảo Lộc giao UBND phường 1 tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh cấp ngày 4-5-2021, dừng mọi hoạt động của cơ sở này, chờ làm rõ hành vi vi phạm.

Như Nhân Dân điện tử đã thông tin, trong khi tỉnh Lâm Đồng đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thì ngày 1-6, thẩm mỹ viện trên vẫn tổ chức khai trương.

Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện 31 người đến từ nhiều tỉnh, thành phố tham dự không khai báo y tế, nhiều người không thực hiện quy định 5K.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng ngay các hoạt động tại lễ khai trương, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo quy định.

Ngày 2-6, ngành y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với tất cả những người dự lễ khai trường tại thẩm mỹ viện trên; đồng thời phun khử khuẩn bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại các địa điểm những người này đi đến và lưu trú trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Trước đó, ngày 31-5, đại diện cơ sở thẩm mỹ viện này đã đến UBND phường 1, TP Bảo Lộc, xin phép tổ chức khai trương. Chính quyền địa phương đã giải thích và yêu cầu cơ sở cam kết không tổ chức lễ khai trương để bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, cơ sở này vẫn tổ chức khai trương.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương tiếp tục xử lý theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan