Giữ nguyên bản án đã tuyên đối với Đường “Nhuệ” về tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân”

NDO -

Sau gần một ngày xét xử phúc thẩm, cuối giờ chiều 31/12, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã đưa ra bản án dành cho Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến “trắng”) về tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân”.

Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ” tại phiên tòa.
Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ” tại phiên tòa.

Trong phiên xét xử sơ thẩm diễn ra ngày 18/10 vừa qua tại Tòa án nhân dân TP Thái Bình, Hội đồng xét xử đã tuyên mỗi bị cáo chịu hình phạt 1 năm tù giam. Không đồng tình với bản án này, các bị cáo đã có đơn kháng cáo đề nghị xử phúc thẩm để đánh giá đúng người, đúng tội và làm rõ những tình tiết trong vụ án.

Tại phiên tòa ngày 31/12, căn cứ vào hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử đã bác kháng cáo, đồng thời quyết định y án sơ thẩm.

Trước đó, khoảng tháng 1/2017, ông Nguyễn Văn Lẫm, sinh năm 1962 cùng vợ là Phạm Thị Quyết, sinh năm 1967, trú tại tổ 4, phường Trần Lãm, TP Thái Bình có vay của Đường “Nhuệ” 1,7 tỷ đồng.

Ngày 3/10/2017, Đường nhận được thông tin ông bà Lẫm, Quyết đi khỏi TP Thái Bình, nên đã cùng Tiến đến Công ty TNHH Lâm Quyết, địa chỉ thôn Đông Hải, xã Vũ Chính, TP Thái Bình  (đây là chỗ ở và làm việc) để đòi tiền, nhưng không thấy ông bà Lẫm, Quyết ở Công ty.

Bắt đầu từ chiều tối ngày 3 đến 19/10/2017, được sự chỉ đạo của Đường, Tiến cùng một số đối tượng (chưa xác định được tên, tuổi, địa chỉ) đã ở lại ăn, ngủ, sinh hoạt tại văn phòng Công ty TNHH Lâm Quyết khi không được sự đồng ý của ông bà Lẫm, Quyết.

Do bức xúc vì đòi nợ nhiều lần không trả, Đường “Nhuệ” đã gọi điện chửi vợ chồng ông Lẫm, đồng thời đưa thông tin lên mạng tìm vợ chồng ông Lẫm.