Bốn doanh nghiệp ở Hải Dương bị phạt 60 triệu đồng

NDO -

Ngày 1/8, lãnh đạo TP Hải Dương cho biết UBND thành phố đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng đối với bốn doanh nghiệp trên địa bàn do không khai báo y tế đối với những trường hợp người về từ tỉnh ngoài.    

Khách sạn Kim Bảo (TP Hải Dương) bị tạm dừng hoạt động do không thực hiện đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.
Khách sạn Kim Bảo (TP Hải Dương) bị tạm dừng hoạt động do không thực hiện đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Kim Bảo, ở 16 Vương Chiêu, phường Quang Trung bị phạt 15 triệu đồng do để anh Đ.T.S đi xe máy từ Hà Nội về lưu trú tại khách sạn Kim Bảo trong hai ngày 30 và 31/7/2021, nhưng không khai báo với cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài xử phạt hành chính, khách sạn Kim Bảo còn bị tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn bộ những trường hợp có liên quan theo đúng quy định (chi phí doanh nghiệp phải tự chi trả).

Anh Đ.T.S buộc phải đi cách ly tập trung và sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật về phòng chống dịch. 

Bên cạnh đó, ba doanh nghiệp khác gồm Công ty TNHH Thiên trung MQ ở phường Việt Hòa, Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi Việt trung HD và Công ty cổ phần dinh dưỡng An Phú (đều ở phường Cẩm Thượng) mỗi đơn vị bị phạt hành chính 15 triệu đồng về các hành vi như: không khai báo y tế trường hợp người từ tỉnh ngoài về ; khai báo y tế không đầy đủ thông tin; không báo cáo trường hợp lao động tiếp xúc với người ở nơi khác đến.