Thi công đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây còn rất ngổn ngang

NDO - Với tiến độ hiện nay, cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây rất khó có thể thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2022 theo kế hoạch đề ra. Hiện nay, trên công trường còn rất ngổn ngang.
0:00 / 0:00
0:00
Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng kiểm tra cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng kiểm tra cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngày 22/11, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tiến độ dự án đường cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đoàn công tác đã tiến hành thị sát trên toàn tuyến cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Theo ghi nhận, nhiều đoạn trên tuyến đã rải thảm nhựa, lắp dải phân cách giữa đường. Trong khi đó, một số đoạn còn rất ngổn ngang, nền đường còn đất.

Tại hiện trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng, theo kế hoạch, dự án sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2022 nhưng với tiến độ hiện nay buộc phải gia hạn thêm hết quý I/2023. Trong giai đoạn hiện nay, nếu các nhà thầu, đơn vị thị công không đáp ứng tiến độ, chất lượng thì Bộ Giao thông vận tải sẽ kiên quyết loại bỏ, đồng thời về sau sẽ không cho làm các công trình khác do Bộ thực hiện.

Qua nghe báo cáo của Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tỏ ra nghi ngờ khối lượng thi công mà đơn vị này báo cáo. Bởi lẽ, kiểm tra hiện trường nhiều đoạn còn rất ngổn ngang. Việc chậm tiến độ ngoài một số lý do khách quan thì sự chủ quan của các nhà thầu, Ban Quản lý dự án là chính.

Thi công đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây còn rất ngổn ngang ảnh 1

Nhiều đoạn trên cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây còn rất ngổn ngang.

Người đứng đầu ngành giao thông vận tải nhấn mạnh, nếu dự án nào cũng thi công như thế này thì đến bao giờ cả nước mới hoàn thành cao tốc. Do đó, thời gian tới, nếu các nhà thầu không bảo đảm tiến độ, chất lượng sẽ buộc phải loại bỏ.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây có chiều dài 99km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài 51,33km. Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, với khối lượng đã thi công và thực tế trên công trường hiện nay thì dự án sẽ không thể hoàn thành đúng tiến độ.