Ngày 11/11, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Ngày hội khinh khí cầu Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 và Lễ hội âm nhạc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2022 mùa 2.
Đây được xem là sự kiện văn hoá, du lịch lớn nhất trong năm 2022 của Thành phố Hồ Chí Minh để quảng bá, thu hút du khách đến với thành phố nhiều hơn.
Theo đó, Lễ hội âm nhạc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - "Hò Dô" và Ngày hội Khinh khí cầu Thành phố diễn ra vào 4 ngày (8-11/12), dự kiến thu hút gần 500.000 lượt khách tham gia trực tiếp, 10 triệu lượt khách tham dự qua nền tảng trực tuyến (Metaverse).
Lễ hội bắt đầu từ 8 đến 23 giờ mỗi ngày trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ và toàn bộ khu vực Công viên Cầu Thủ Thiêm 2 để du khách có nhiều trải nghiệm sống động, thực tế nhất trong không gian của 2 lễ hội kết hợp. Ngoài ra, du khách ở xa còn được tham gia trải nghiệm trong nền tảng trực tuyến HOZO Metaverse bằng việc nhập vai để trải nghiệm vũ trụ ảo của HOZO trên không gian mạng.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh, điểm nhấn của hai hoạt động Lễ hội Âm nhạc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - “Hò Dô” và Ngày hội Khinh khí cầu là “lễ hội trong lễ hội” với màn chào sân bằng Ngày hội Khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam vào ngày 8/12.
Theo đó, ở khu vực trung tâm thành phố sẽ rực rỡ tươi sáng với sự xuất hiện của những quả khinh khí cầu đầy màu sắc, người dân thành phố sẽ có dịp tham quan miễn phí, check-in, lưu lại những khoảnh khắc đẹp, trải nghiệm bay trên bầu trời ngắm thành phố.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý cho biết thêm, một trong những điều khác biệt của Lễ hội Âm nhạc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2022 mùa 2 là cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng - “HOZO TALENT CONTEST”, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid-19, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ, âm nhạc cho thiếu nhi với các đại diện quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia như Sony Music, Universal Music, Yamaha Music, TikTok… và Triển lãm ngành công nghiệp văn hóa, giải trí trên đường đi bộ Nguyễn Huệ.
Trong khi đó, điểm nhấn của Ngày hội Khinh khí cầu năm nay là lần đầu tiên được tổ chức phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể Thao để thành chuỗi sự kiện, đa dạng hoạt động cho người dân du khách.
Đặc biệt, du khách và người dân còn có cơ hội trải nghiệm bay trên khinh khí cầu (bay treo, chỉ di chuyển lên xuống tại chỗ). Ngắm toàn cảnh thành phố ở độ cao 70m, mỗi lượt bay từ 5-15 phút.
Đại diện Sở Du lịch Thành phố cho biết, ngành du lịch Thành phố cũng sẽ giới thiệu hàng loại các chuỗi sự kiện, lễ hội trong "Tuần Lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022" với điểm nhấn là Lễ phát động Tuần lễ du lịch vào ngày 5/12 kèm theo lễ Thượng cờ tại Cột cờ Thủ ngữ, walking tour (sản phẩm du lịch kết hợp giữa quận 1 và 4) và biểu diễn nghệ thuật truyền thống, đương tại tại không gian văn hóa cột cờ Thủ ngữ,...