Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 1,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế

NDO -

Trong bối cảnh thị trường du lịch gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang phối hợp các hãng hàng không để tìm cách thu hút được ít nhất 1,5 triệu lượt khách tham gia chuyến du lịch tới các điểm đến chặng ngắn trong năm 2022. 

Du khách nước ngoài chụp ảnh trên bãi biển ở tình Krabi, Thái Lan. (Ảnh: Reuters)
Du khách nước ngoài chụp ảnh trên bãi biển ở tình Krabi, Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Theo ước tính của Phó Cục trưởng TAT phụ trách tiếp thị khu vực châu Á-Thái Bình dương Thanet Phetsuwan, nếu các nước trong khu vực nới lỏng các quy định về du lịch và du khách từ Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Singapore được miễn cách ly khi trở về nước sau chuyến du lịch, Thái Lan có thể thu hút được 800.000 lượt khách từ khu vực Đông Nam Á trong năm nay.

Thỏa thuận thiết lập “bong bóng” du lịch hàng không với Ấn Độ cũng đã bắt đầu có hiệu lực với 12 hãng hàng không từ cả hai nước sẵn sàng khai thác các chuyến bay từ tháng 3 này. Các đại lý du lịch Ấn Độ hiện đã triển khai các chiến dịch bán và tiếp thị các chuyến du lịch đến Thái Lan. TAT ước tính, với lượng khách chiếm 70% mỗi chuyến bay, trong năm nay sẽ có khoảng nửa triệu lượt du khách Ấn Độ tới Thái Lan.

Trong khi đó, Australia cũng đang trở thành một thị trường đầy tiềm năng khác của du lịch Thái Lan sau khi hai hãng hàng không Thai Airways và Qantas kết nối các thành phố của hai nước. TAT đặt mục tiêu sẽ thu hút khoảng 200.000 du khách từ quốc gia này tới thăm Thái Lan, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Ông Thanet nói: “Khoảng 1,5 triệu lượt du khách từ các thị trường chặng ngắn trong tầm với của chúng tôi, nhưng chúng tôi mong muốn sẽ đạt được mục tiêu đạt ít nhất 5 triệu lượt khách từ các thị trường này trong tổng số 10 triệu du khách tới Thái Lan trong năm nay. Tuy nhiên, mục tiêu này có thể được điều chỉnh trong nửa cuối năm, sau khi những diễn biến của tình hình khu vực Đông Á”.

Ngày 2/3, TAT đã ký một thư thỏa thuận với hãng hàng không Thai Vietjet nhằm tạo nhu cầu du lịch ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Campuchia. Từ tháng 3 này, hai bên sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi chung cho các gói du lịch đặc biệt tới Thái Lan với ước tính 2.000 gói sẽ được bán trong vòng từ hai đến ba tháng.

Ông Thanet khẳng định, TAT sẽ tiếp tục thiết lập quan hệ đối tác với các hãng hàng không khác, trong đó có Thai AirAsia, dự kiến sẽ bắt đầu vận hành các chuyến bay đến Việt Nam, Singapore và Malaysia trong tháng này, chưa kể tuyến bay tới Campuchia đã bắt đầu từ trước đó.

Ông Thanet cho rằng, nếu Trung Quốc nới lỏng các quy định du lịch vào quý 3/2022, du khách Nhật Bản có thể tới thăm Thái Lan trong tuần lễ vàng hoặc tình hình dịch Covid-19 ở Hàn Quốc được cải thiện, nhu cầu du lịch tới Thái Lan của du khách từ các quốc gia này sẽ có thể tăng lên.

Giám đốc điều hành Thai Vietjet Woranate Laprabang cho rằng, những yếu tố chính có ảnh hưởng tới việc thu hút du khách là việc nới lỏng các quy định du lịch, số lượng ca nhiễm Covid-19 và các chương trình tiếp thị hấp dẫn.

Từ ngày 27/3, Thai Vietjet sẽ nối lại tuyến đường bay Bangkok-Đà Nẵng với ba chuyến mỗi tuần, trong khi tuyến Bangkok-Phnom Penh sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 16/3 tới. Hiện tại, hãng hàng không này cũng đang vận hành các chuyến bay từ Bangkok tới TP Hồ Chí Minh với sáu chuyến mỗi tuần.