Talkshow cà-phê và chuyện nghề về cà-phê đặc sản Việt Nam

NDO - Trong khuôn khổ Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, đã diễn ra chương trình Talkshow cà-phê và chuyện nghề, đây là sự kiện đặc biệt bên lề cuộc thi rang cà-phê đặc sản do Hiệp hội Cà-phê Buôn Ma Thuột tổ chức.
0:00 / 0:00
0:00
Lê Đức Huy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Simexco Daklak cảm hứng với những câu chuyện đầy cảm hứng về phát triển cà-phê đặc sản Việt Nam.
Lê Đức Huy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Simexco Daklak cảm hứng với những câu chuyện đầy cảm hứng về phát triển cà-phê đặc sản Việt Nam.

Talkshow cà-phê và chuyện nghề xoay quanh những câu chuyện đầy cảm hứng về phát triển cà-phê đặc sản của Việt Nam và xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố Cà-phê của thế giới, thu hút đông đảo người yêu và đam mê cà-phê tham gia để được tiếp thêm cảm hứng và nghị lực trên hành trình đưa cà-phê đặc sản Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

Cà-phê đặc sản và thành phố Cà-phê thế giới

Talkshow cà-phê và chuyện nghề quy tụ 12 diễn giả là lãnh đạo cơ quan chính quyền, Hiệp hội, các doanh nghiệp xuất khẩu cà-phê lớn trong nước và quốc tế, các nhà rang xay nổi tiếng cùng những người tiên phong dẫn đầu xu hướng đổi mới ngành cà-phê Việt Nam như: Chủ tịch Hiệp hội cà-phê Buôn Ma Thuột Trịnh Đức Minh; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật; Chủ tịch Hội đồng thành viên Simexco Daklak Lê Đức Huy; Giám đốc Minudo Farm Care Lê Đình Tư; Trưởng Đại diện Inter - Kom S.p.A tại Thành phố Hồ Chí Minh Lê Trung Hưng; Phó Tổng giám đốc Simexco Daklak Nguyễn Tiến Dũng; Giám đốc Công ty Quốc Lộc Nguyễn Xuân Dương; Lương Thị Ngọc Trâm, đại diện Pun Coffee – Cà-phê đặc sản đến từ Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị; nhà sáng lập Early Morning Coffee Đinh Tiến Đạt; Trần Lê Minh Trúc - Co-Founder Every Half Coffee Roast; Nguyễn Thành Tài, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Fine Robusta Việt Nam và Hoàng Danh Hữu, nhà sáng lập Miss Ede Coffee…

Talkshow cà-phê và chuyện nghề về cà-phê đặc sản Việt Nam ảnh 1

Chủ tịch Hiệp hội Cà-phê Buôn Ma Thuột Trần Đức Minh kể về hành trình phát triển cà-phê đặc sản.

Talkshow cà-phê và chuyện nghề xoay quanh 3 nội dung chính gồm: Định hướng phát triển cà-phê đặc sản gắn với không gian thưởng thức cà-phê Buôn Ma Thuột - Điểm đến cà-phê thế giới. Trong nội dung này, các chuyên gia chia sẻ về chiến lược phát triển cà-phê đặc sản tại Buôn Ma Thuột, với mục tiêu đưa thành phố này trở thành một điểm đến nổi bật của ngành cà-phê thế giới. Đó là câu chuyện về sự kết hợp giữa sản phẩm chất lượng và không gian văn hóa cà-phê độc đáo Buôn Ma Thuột.

Nội dung thứ hai xoay quanh những nỗ lực phát triển cà-phê đặc sản thời gian qua. Đây là hành trình cải tiến và phát triển cà-phê đặc sản từ sản xuất đến chế biến và xuất khẩu. Các diễn giả chia sẻ về những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm cà-phê Việt Nam, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu quốc gia.

Talkshow cà-phê và chuyện nghề về cà-phê đặc sản Việt Nam ảnh 2

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật với câu chuyện phát triển cà-phê đặc sản gắn với không gian thưởng thức cà-phê để trở thành điểm đến của cà-phê thế giới.

Phần thứ ba xoay quanh nội dung cà-phê đặc sản - kết nối thế hệ trẻ và tương lai giá trị cho cà-phê Việt Nam. Cà-phê đặc sản là sân chơi sáng tạo và cơ hội để thế hệ trẻ đóng góp vào giá trị bền vững cho cà-phê Việt Nam. Đây là cơ hội để thế hệ trẻ thể hiện sức sáng tạo, đột phá và đóng góp vào việc xây dựng một ngành cà-phê Việt Nam phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Talkshow cà-phê và chuyện nghề, một không gian mở đầy cảm hứng xoay quanh những câu chuyện đầy cảm hứng từ định hướng phát triển cà-phê đặc sản gắn liền với không gian thưởng thức độc đáo của Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà-phê thế giới, đến hành trình nỗ lực không ngừng của các đối tác trong việc cải tiến, sản xuất, chế biến và đưa sản phẩm cà-phê Việt Nam nói chung, Buôn Ma Thuột nói riêng vươn xa trên thị trường thế giới.

Talkshow cà-phê và chuyện nghề về cà-phê đặc sản Việt Nam ảnh 3

Mỗi người một câu chuyện nhưng tất cả đều cùng chung một mục đích là nỗ lực phát triển cà-phê đặc sản Việt Nam.

Điều đặc biệt trong chương trình Talkshow cà-phê và chuyện nghề năm nay, các diễn giả chia sẻ về câu chuyện cà-phê đặc sản, cầu nối đưa thế hệ trẻ đến gần hơn với tương lai bền vững, nơi mỗi hạt cà-phê không chỉ là một sản phẩm mà còn là một giá trị văn hóa, một niềm tự hào của Việt Nam. Đó là chiến lược phát triển cà-phê đặc sản tại Buôn Ma Thuột, với mục tiêu đưa thành phố Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố Cà-phê của thế giới.

Để vươn tới mục tiêu đó, các diễn giả cũng chính là người trong cuộc đã và đang không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm cà-phê Việt Nam, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu quốc gia. Trong đó, cà-phê đặc sản là hướng đi mới, là sân chơi sáng tạo và cơ hội để thế hệ trẻ thể hiện sức sáng tạo, đột phá, đóng góp nâng cao giá trị cà-phê Việt Nam.

Những câu hỏi “nóng” về phát triển cà-phê đặc sản

Talkshow cà-phê và chuyện nghề cùng bàn luận, trao đổi về những vấn đề nóng hổi của ngành cà-phê đặc sản Việt Nam nên thu hút đông đảo cộng đồng cà-phê trong cả nước tham dự trực tiếp và online. Nhiều câu hỏi “nóng” cũng được những người tham dự đặt ra cho các diễn giả như: Thành phố Buôn Ma Thuột có định hướng xây dựng một số điểm uống cà-phê đặc sản Việt Nam để khi du khách dễ nhận diện và đến tìm hiểu, thưởng thức hay không?

Talkshow cà-phê và chuyện nghề về cà-phê đặc sản Việt Nam ảnh 4

Nhiều bạn trẻ tham gia Talkshow cà-phê và chuyện nghề.

Làm thế nào để phát triển mô hình cà-phê đặc sản gắn với không gian thưởng thức cà-phê một cách hiệu quả, bền vững tại Buôn Ma Thuột?

Vai trò của doanh nghiệp xuất khẩu và nhà rang xay trong việc nâng cao chất lượng cà-phê đặc sản?

Những khó khăn và thách thức mà các đối tác gặp phải khi phát triển cà-phê đặc sản?

Tác động của việc phát triển cà-phê đặc sản đến đời sống của người nông dân và làm sao để người nông dân gắn bó, đồng hành với cà-phê đặc sản?

Talkshow cà-phê và chuyện nghề về cà-phê đặc sản Việt Nam ảnh 5

Một người yêu và đam mê cà-phê đặt câu hỏi với các diễn giả.

Tại sao cà-phê đặc sản trở thành sân chơi của thế hệ trẻ trong ngành hàng cà-phê; làm thế nào xây dựng được hệ sinh thái cà-phê để kết nối các bạn trẻ làm cà-phê; tầm nhìn nào cho tương lai của cà-phê đặc sản Việt Nam; làm sao để người tiêu dùng tiếp cận được cà-phê đặc sản để biết cách thưởng thức cà-phê hơn?

Cà-phê đặc sản có những tiêu chí riêng biệt gì và vì sao nó lại trở thành sân chơi sáng tạo của thế hệ trẻ trong ngành cà-phê Việt?…

Talkshow cà-phê và chuyện nghề về cà-phê đặc sản Việt Nam ảnh 6
Talkshow cà-phê và chuyện nghề năm nay, các diễn giả chia sẻ về câu chuyện cà-phê đặc sản, cầu nối đưa thế hệ trẻ đến gần hơn với tương lai bền vững.

Dù thời gian Talkshow cà-phê và chuyện nghề chỉ diễn ra trong thời gian một buổi, nhưng các diễn giả đã trao đổi kinh nghiệm, truyền cảm hứng bất tận đến với những người yêu cà-phê, đam mê cà-phê và tâm huyết với cà-phê Việt Nam nói chung và cà-phê Buôn Ma Thuột nói riêng. Đồng thời trả lời tất cả các câu hỏi “nóng” về phát triển cà-phê đặc sản mà những người đam mê gửi tới.

Talkshow cà-phê và chuyện nghề về cà-phê đặc sản Việt Nam ảnh 7

Các diễn giả tham gia Talkshow cà-phê và chuyện nghề năm 2025 về câu chuyện cà-phê đặc sản Việt Nam.

Từ những câu chuyện truyền cảm hứng và những định hướng về phát triển cà-phê đặc sản của những người đi trước đã tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho những người yêu và đam mê cà-phê mở hướng đi cho riêng cho mình trên hành trình nâng cao chất lượng cà-phê Việt và con đường đưa cà-phê Việt vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố Cà-phê của Thế giới.