Thông tin về trường hợp dương tính với Covid-19 tại cơ quan Tổng cục Thuế

Sáng 24-5, Tổng cục Thuế phát đi thông báo cho biết đã yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động có mặt tại trụ sở Tổng cục Thuế trong ngày 24-5 tạm thời ở lại cơ quan để triển khai công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế, sau khi có thông tin về một nhân viên của Tổng cục Thuế đã dương tính với SARS-CoV-2.

Trụ sở Tổng cục Thuế tại 123 Lò Đúc. (Ảnh: Tổng cục Thuế)
Trụ sở Tổng cục Thuế tại 123 Lò Đúc. (Ảnh: Tổng cục Thuế)

Cụ thể, ngày 23-5, một công chức của Văn phòng Tổng cục Thuế SN 1989 có tiếp xúc thường xuyên với BN 5242 tại Công ty SUNLED và quán Net + Café đã dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Tổng cục Thuế, từ ngày 10 đến 22-5, nhân viên này có làm việc tại Tổng cục Thuế tại địa chỉ 123 Lò Đúc, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thực hiện các quy định phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế, Tổng cục Thuế đã chủ động liên hệ với CDC Hà Nội và thực hiện các biện pháp theo yêu cầu của CDC Hà Nội và các cơ quan y tế.

Tổng cục Thuế đã chủ động phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời có yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động có mặt tại trụ sở Tổng cục Thuế trong ngày 24-5 tạm thời ở lại cơ quan để triển khai công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế cũng đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan có ca mắc Covid-19 nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng dập dịch và bảo đảm mọi hoạt động của Tổng cục Thuế.

Tổng cục Thuế cho biết sẽ chấp hành nghiêm các biện pháp xử lý tiếp theo của ngành Y tế và sẽ tiếp tục thông tin khi có thông tin mới.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan