Sôi động Ngày hội Du lịch lần thứ 20

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 (diễn ra từ ngày 4/4 đến 7/4) đã diễn ra sôi động, với nhiều hoạt động thiết thực nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế. Sự kiện được xem là “cú huých” lớn hứa hẹn một mùa du lịch hè bùng nổ, từ đó góp phần vào sự phát triển du lịch và kinh tế thành phố trong năm 2024.
0:00 / 0:00
0:00
Khách hàng tìm hiểu về các tour du lịch tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024.
Khách hàng tìm hiểu về các tour du lịch tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024.

Khởi động cho mùa du lịch hè

Tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024, TST Tourist đồng loạt triển khai 63 đường tour chào hè sôi động ở trong và ngoài nước với tổng số 163 lượt khởi hành. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông-Marketing TST Tourist, cho biết mỗi tour trung bình chỉ tiếp nhận 20 khách để bảo đảm yếu tố chất lượng và chăm sóc khách hàng chu đáo nhằm khởi động cho cao điểm Hè 2024 đang đến.

Đặc biệt, du khách đăng ký bất kỳ tour nào cũng được ưu đãi giảm giá và có thêm quà tặng giá trị theo từng thị trường. Trong khi đó, tại ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024, Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã tặng voucher giảm giá vé cổng 20%, áp dụng từ 4/4 đến 4/5. Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Du lịch Văn hóa Suối Tiên ưu đãi giảm giá vé vào cổng người lớn chỉ còn 120.000 đồng, vé trẻ em chỉ còn 60.000 đồng, đồng thời ra mắt công trình mới “Tinh Tú Thiên Hà-The Nebula” cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Bên cạnh ưu đãi giá vé cổng (áp dụng duy nhất ngày 18/4), Suối Tiên đặc biệt dành tặng quý du khách nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác trong tháng 4 như: Ưu đãi giảm 10% hóa đơn tại Phố Lẩu; tham quan và chụp hình miễn phí, thưởng thức nho tại vườn, hái trái và mua về với giá ưu đãi được áp dụng đến hết ngày 30/4.

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết tiếp nối thành công của Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh những năm trước, chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 được triển khai chính thức cho công chúng và du khách với nhiều điểm nổi bật. Các doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 sẽ cùng ký kết các Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác để triển khai hiệu quả chương trình.

Chương trình kích cầu năm 2024 là chương trình đầu tiên có sự tham gia, hưởng ứng của gần 100 đơn vị (gấp đôi so với chương trình kích cầu năm 2019) là các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cùng với sự đồng hành của các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng mua sắm, chuỗi cung ứng và dịch vụ lớn trên địa bàn thành phố.

Có 36 chương trình du lịch và hơn 200 nghìn voucher dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe giảm từ 10-60% với tổng giá trị giảm giá ưu đãi hơn 50 tỷ đồng nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch thành phố và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch đến với công chúng. Ngoài được giới thiệu tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20, chương trình kích cầu sẽ được giới thiệu trong thư chào mừng du khách đến với thành phố trong thời gian diễn ra Lễ hội sông nước lần 2 vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2024.

“Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới và xây dựng mới sản phẩm thu hút khách du lịch; chương trình kích cầu du lịch là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kích thích chi tiêu của khách du lịch, thu hút khách đến và giới thiệu thương hiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh” - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, chia sẻ.

Cơ hội để du lịch thành phố bứt phá

Với vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong thời gian qua, thành phố đã tích cực triển khai xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực để tăng tốc phát triển du lịch sau dịch Covid-19. Năm 2023, khách quốc tế đến thành phố đạt hơn 5 triệu lượt; khách du lịch nội địa đạt hơn 35 triệu lượt và tổng thu du lịch đạt hơn 160 nghìn tỷ đồng. Quý I năm 2024, khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt 1,38 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 30% lượng khách quốc tế của cả nước.

Khách du lịch nội địa đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 27% lượng khách nội địa của cả nước. Tổng thu du lịch của thành phố đạt 44.700 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ và chiếm 23,7% tổng thu của cả nước. Kết quả đó cho thấy, ngành du lịch thành phố đang phục hồi và tăng trưởng tốt, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những sự kiện tiêu biểu hằng năm của du lịch thành phố. Theo đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay Ngày hội Du lịch thành phố đã trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành; được công chúng, người tiêu dùng du lịch, các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Qua 20 năm, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định sự thành công của sự kiện du lịch mang tầm quốc gia do địa phương khởi xướng, duy trì và phát triển. Trong hàng hoạt các sự kiện du lịch được tổ chức hằng năm, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là một sự kiện được tổ chức rất sớm và thường niên, đạt hiệu quả cao, đạt mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng du lịch trong cả nước.

Sự kiện này cho thấy Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng tốc bứt phá chào mừng mùa du lịch sôi động nhất trong năm, qua đó sẵn sàng chinh phục những mục tiêu mới, đưa ngành du lịch thành phố phát triển mạnh mẽ hơn.

Đồng chí Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho rằng, để thành phố tiếp tục là đầu tàu phát triển du lịch của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh phải luôn là trung tâm du lịch lõi của miền nam, nổi bật thương hiệu văn hóa lịch sử hấp dẫn hơn 300 năm và đặc trưng của một đô thị hiện đại, điểm thêm biển, rừng và hệ thống sông rạch liên hoàn từ nội thành ra đến biển.

Thành phố cần đẩy nhanh phát triển và hoàn thiện nền tảng du lịch thông minh, “một điểm chạm-vạn trải nghiệm”, tăng cường tiện ích và trải nghiệm của du khách nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng khách, đồng thời mạnh dạn có kế hoạch và chính sách thu hút để đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tổ chức du lịch MICE của khu vực, cạnh tranh với các điểm đến khác của khu vực Đông Nam Á.

Sự thành công của Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ tác động tích cực đến các tỉnh, thành phố trong việc đẩy nhanh các hoạt động kích cầu du lịch hè 2024, chuẩn bị tốt nguồn lực, vật lực để thu hút và phục vụ khách du lịch, lập nên kỳ tích cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, tạo đà cho một năm bứt phá của toàn ngành.