Sôi động mùa khuyến mãi

Những ngày này, không khí mua sắm hàng hóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, đang mỗi ngày mỗi nhộn nhịp lên. Tâm điểm của hơn hai tháng trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là Chương trình "Tháng khuyến mại tập trung" (Shopping Season) đợt 2 năm 2022 do UBND thành phố phát động với chủ đề "Rộn ràng mua sắm mùa xuân".
0:00 / 0:00
0:00
Người tiêu dùng mua rau, củ, quả được giảm giá tại siêu thị Satramart Sài Gòn.
Người tiêu dùng mua rau, củ, quả được giảm giá tại siêu thị Satramart Sài Gòn.

Theo thông tin từ Sở Công thương thành phố, "Tháng khuyến mại tập trung" đợt 2 năm 2022 trên địa bàn thành phố đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia, hưởng ứng. Tính đến hết tháng 11/2022 đã có hơn 3.300 doanh nghiệp tham gia với gần 7.000 chương trình khuyến mãi, tăng mạnh so với đợt 1 năm 2022 (diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7/2022), trong đó, có những chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp đạt giải thưởng "Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh", doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chủ lực của thành phố… và có nhiều doanh nghiệp đưa ra mức khuyến mãi lên đến 100%.

Đơn cử, từ ngày 30/11 đến hết năm 2022, hệ thống bán lẻ thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH Một thành viên (SATRA) giảm giá đến 72% đối với hơn 3.000 mặt hàng cùng nhiều hình thức khuyến mãi khác như: Tặng kèm sản phẩm, mua hàng giá tốt, nhận phiếu mua hàng gia dụng… Các dòng sản phẩm là nhãn hàng riêng SATRA (thân thiện với môi trường) như gạo, dầu ăn, đường, muối, các loại khăn giấy, nước rửa chén, nước giặt xả… cũng được bán với giá hấp dẫn. Riêng từ ngày 1/12 đến 15/12, nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu còn được bán với "giá sốc".

Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN) phối hợp hệ thống bán lẻ thuộc SATRA và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố (Saigon Co.op) giảm giá từ 30% đến 40% so với giá thông thường trên thị trường đối với nhiều mặt hàng thịt heo, thời gian giảm giá kéo dài đến hết ngày 1/1/2023.

Từ giữa tháng 11/2022, Saigon Co.op đã triển khai chương trình "Chạm đỉnh mùa sale - Gì cũng giảm" với mức giảm giá lên đến 65% cho 6.500 mặt hàng thiết yếu được bán tại các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… Kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op cũng tung ra 65.000 đơn hàng mua 1 tặng 1, giảm giá 50%… Trong "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022" (được Bộ Công thương phát động từ ngày 1/12), người tiêu dùng ở thành phố nói riêng và cả nước nói chung sẽ có cơ hội mua được hàng nghìn sản phẩm hàng hóa chất lượng cao với mức giá rẻ.

Bước đầu, chương trình này đã được khoảng 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia với hơn 500 chương trình khuyến mãi và hàng chục nghìn sản phẩm chính hãng được bày bán. Người tiêu dùng có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình là www.OnlineFriday.vn từ 0 giờ đêm ngày 2/12 để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Một điểm mới, nổi bật trong chương trình "Online Friday 2022" là sự tham gia của nhiều nhãn hàng, thương hiệu sản xuất nổi tiếng và uy tín như: Aristino, Canifa, Biti’s, theFaceshop, Wiibike, Nagakawa, Coolmate, Vua Nệm… Chị Nguyễn Thị Diễm (nhà ở đường 3/2, phường 12, quận 10) cho biết: Nhờ các siêu thị có các chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh cho nên tôi mua được các loại thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu khác với giá rất rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường mà lại yên tâm về chất lượng và an toàn vệ sinh.

Bên cạnh các mặt hàng thực phẩm, một số người tiêu dùng lại tranh thủ mua sắm những vật dụng gia đình hoặc các loại bánh, kẹo, hạt… (có thời hạn sử dụng nhiều tháng) để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Đại diện Saigon Co.op cho biết: Bên cạnh tiêu chí bảo đảm chất lượng, xuất xứ hàng hóa rõ ràng, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op còn tập trung giảm giá sâu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm để người tiêu dùng được mua sắm tiết kiệm nhiều nhất có thể. Còn theo Phó Tổng Giám đốc SATRA Phạm Thi Vân, các chương trình khuyến mãi được triển khai nhằm kích thích tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng hóa; thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố để mua sắm, chi tiêu.

Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Nguyễn Nguyên Phương cho biết: Shopping Season là một chương trình được các sở, ngành chung tay triển khai nhằm xây dựng thành thương hiệu quan trọng của thành phố, hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm của khu vực. Hiện nay, lạm phát ở nhiều nước trên thế giới đang tăng, giá nguyên liệu và nhiên liệu tăng theo nên chi phí sản xuất cũng tăng cao, thu nhập giảm, người tiêu dùng giảm chi tiêu. Hệ quả là đơn hàng trong mùa mua sắm lễ Giáng sinh và cuối năm ở các nước giảm nhiều, khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động khuyến mãi dịp này là hết sức kịp thời và cần thiết.