EU cho phép tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer cho trẻ em 12 đến 15 tuổi

NDO -

Ủy ban châu Âu, hôm 28-5, đã cho phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer và đối tác BioNTech tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, mở đường cho việc triển khai tiêm chủng cho trẻ em ở lứa tuổi này một cách rộng rãi trong khối, sau khi Mỹ và Canada có quyết định tương tự.

Lọ vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer. Ảnh: Reuters.
Lọ vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer. Ảnh: Reuters.

Quyết định này được đưa ra sau khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) ủng hộ việc sử dụng vaccine ở trẻ từ 12 đến 15 tuổi một ngày trước đó.

Vaccine này đã được sử dụng ở Liên minh châu Âu cho những người từ 16 tuổi trở lên.

EMA cho biết, với nhóm tuổi 12-15, hai liều vaccine cũng được tiêm cách nhau khoảng thời gian ít nhất ba tuần, giống như với người lớn. Cũng theo EMA, từng quốc gia EU sẽ quyết định xem có nên cung cấp vaccine cho thanh thiếu niên hay không và khi nào.

Trong lúc đang chờ phán quyết của EMA, hôm 27-5, Đức đã vạch ra kế hoạch cung cấp vaccine cho trẻ từ 12 tuổi từ ngày 7-6. Italy cũng cho biết đang chuẩn bị mở rộng chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho những người trên 12 tuổi.

Tiêm chủng cho trẻ em và thanh thiếu niên được coi là một bước quan trọng để đạt được "miễn dịch bầy đàn" và chế ngự đại dịch. Hôm 28-5, Nhật Bản cũng đã gia nhập các quốc gia quyết định tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 12 tuổi.

Từ tháng 3, Pfizer và Biontech đã công bố các dữ liệu thử nghiệm cho thấy vaccine ngừa Covid-19 của họ có hiệu quả bảo vệ 100% chống lại bệnh truyền nhiễm trong thử nghiệm với 2.260 thanh, thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi.