Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng chín nhóm hàng bình ổn thị trường, gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau-củ-quả, thủy-hải sản; còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.
Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, do tình hình dịch bệnh kéo dài từ đầu năm đến nay gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và cung cấp hàng hóa, nên Saigon Co.op đã chủ động lên phương án dự trữ hàng hóa từ rất sớm.
Đồng thời, Saigon Co.op cũng đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển và phân phối hàng hóa thông suốt để kịp thời ứng phó với chuyển biến của dịch bệnh nhằm bảo đảm luôn đầy đủ lượng hàng thiết yếu với giá tốt cho người dân. Cùng với đó, Saigon Co.op cũng đã có giải pháp sẵn sàng can thiệp thị trường để hàng hóa Tết không bị đẩy giá trong bối cảnh người tiêu dùng còn nhiều khó khăn sau dịch.
Trong phương án dự trữ hàng hóa Tết Tân Sửu này, Saigon Co.op cũng đã kịp thời bổ sung, dự phòng một lượng tương đối các mặt hàng phục vụ phòng-chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay.
Cụ thể, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, từ giữa năm 2020 Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ hai lần nhằm chủ động nguồn cung dự trữ và điều tiết giá hàng hóa Tết. Đồng thời, để bảo đảm chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 đến 10 lần so tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm Tết. Bên cạnh đó, không gian mua sắm và làm việc được khử trùng, bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.
Cũng theo ông Đức, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá. Thiết kế giảm giá sớm và khoa học để giảm áp lực mua sắm cho người dân, những ngày cận tết chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Hệ thống sẽ thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Tết và có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa trong mười ngày cận Tết. Các hoạt động khuyến mãi như tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng… cũng sẽ được tổ chức liên tục.
Hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op cũng chuẩn bị lượng hàng hóa có giá khuyến mãi cho khoảng 1,2 triệu giỏ quà Tết gói theo yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp. Về dịch vụ tiện ích dành riêng cho mùa Tết, các siêu thị của Saigon Co.op sẽ tăng cường dịch vụ giao hàng tận nơi, dịch vụ mâm cỗ gia tiên. Đặc biệt, với dịch vụ giao giỏ quà “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”, khách hàng đến siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ để đặt và được giao hàng tại các tỉnh, thành phố khác có siêu thị Co.opmart hoạt động.
Năm nay, để giảm áp lực mua sắm, toàn hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, Finelife, HTVCo.op, Sense City của Saigon Co.op sẽ đồng loạt giảm giá hàng Tết sớm từ trước ngày Tết hai tháng để giúp người tiêu dùng chủ động có kế hoạch mua sắm.
Theo đó, từ ngày 16-12-2020 đến Tết, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op sẽ bắt đầu luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà Tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết.