Ra quân bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Sáng 22-1, Công an thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các lễ hội đầu Xuân trên địa bàn Thủ đô.

Các phòng nghiệp vụ và công an các cấp của thành phố tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ bắt đầu từ 6 giờ ngày 22-1 đến hết ngày 4-3, trong đó, chú trọng bố trí lực lượng tăng cường tại 352 chốt trọng điểm, 63 điểm chợ hoa xuân và xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự tại 30 điểm, 31 trận địa bắn pháo hoa trên địa bàn Thủ đô.

Công an thành phố phấn đấu bảo đảm an toàn, thông suốt trên các tuyến đường, phố, không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, giảm tai nạn giao thông ở cả ba tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và người bị thương.

Trao 5.000 suất quà Tết tặng người lao động hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ trao 5.000 suất quà cho các đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đối tượng được tặng quà là các cá nhân hoặc gia đình có người thân (vợ, chồng, con) gặp tai nạn rủi ro, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau phải điều trị dài ngày, gia đình bị thiệt hại do thiên tai hỏa hoạn, thu nhập thấp do đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Để việc tặng quà đạt hiệu quả, LĐLĐ thành phố yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện, đúng đối tượng và thời gian quy định, gửi danh sách về Ban Chính sách - Pháp luật LĐLĐ thành phố trước ngày 25-1.

Xúc tiến đầu tư thương mại ngày càng hiệu quả

Năm 2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) đã đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, trong đó đặc biệt chú trọng tổ chức các hoạt động xúc tiến có quy mô lớn thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Thành phố đã giới thiệu 136 dự án với số vốn 1,1 triệu tỷ đồng tới các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; trao giấy chứng nhận đầu tư cho 48 dự án với tổng số vốn 74.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong lĩnh vực nông nghiệp, HPA đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu đặc sản vùng miền, thu hút hơn 20.000 doanh nghiệp, gần 90.000 lượt khách hàng, người tiêu dùng đến tham quan, giao dịch, mua sắm tại các sự kiện. Nhờ hoạt động này, các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố đã ký hơn 1.000 biên bản, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm và tiêu thụ lượng hàng hóa trị giá 150 tỷ đồng.