Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud do Công ty TNHH công nghệ ezCloud toàn cầu phát triển.
Theo đại diện Công ty TNHH Công nghệ ezCloud toàn cầu, hiện có 600 trong tổng số 2.000 khách sạn trên toàn quốc đang sử dụng Nền tảng Quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud do công ty phát triển.
Điểm khác biệt chủ yếu giữa nền tảng ezCloud và các nền tảng đặt phòng khách sạn của nước ngoài đó là nếu nền tảng nước ngoài chỉ hỗ trợ khâu kinh doanh, là khâu mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho họ thì ezCloud tham gia hỗ trợ khách hàng rất sâu, trong cả khâu vận hành và phân phối. Tự động hóa trong khâu vận hành và phân phối sẽ giảm bớt nhân sự ở khâu bán hàng và quản trị, điều người từ các bộ phận này sang mảng dịch vụ, sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của các cơ sở lưu trú, du lịch.
AA Hospitality, một đơn vị chuyên vận hành và set up các hệ thống du lịch đã sử dụng nền tảng ezCloud được 5 năm. So sánh với một nền tảng nước ngoài họ đã từng sử dụng, đại diện AA Hospitality cho biết, trong quá trình 5 năm sử dụng từ những phiên bản đầu tiên, công ty không một lần bị mất dữ liệu, ngoài ra còn được hỗ trợ bảo trì kỹ thuật, vận hành.
Với chất lượng ngang bằng các nền tảng nước ngoài và một mức chi phí hợp lý, nền tảng du lịch ezCloud Make in Việt Nam thực sự đáng tin cậy và nên được các lữ hành trong nước sử dụng, đại diện AA Hospitality khẳng định.
Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận định, dịch Covid-19 đã buộc ngành chuyển hướng sang du lịch nội địa và đây cũng là khoảng lặng để ngành du lịch tự nhìn lại mình, nghiên cứu lại thị trường, chiến lược phát triển và cũng nghiên cứu lại mô hình phát triển chung của cả ngành. Ngành du lịch Việt Nam cần coi khoảng lặng này là cơ hội để tiến hành chuyển đổi số và tiến tới du lịch thông minh.
Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch của ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm.
Trong vận hành, ezCloud phát triển thành công các giải pháp cho quản lý vận hành khách sạn, tuân thủ các chuẩn mực quản trị khách sạn quốc tế và được sử dụng tại nhiều nước trong khu vực. Hệ thống tích hợp các giải pháp Self-Services, các giải pháp IoT giúp tăng trải nghiệm khách hàng và tối ưu chi phí vận hành. Với các khách sạn có quy mô lớn, các module quản lý nhà hàng, quản lý spa, quản lý kho, quản lý đề xuất mua hàng được tích hợp sẵn để dễ dàng quản lý theo chuỗi hay quản lý tập trung. Giải pháp được phát triển có thể chạy đa nền tảng, trên nhiều thiết bị khác nhau. Đối với khu vui chơi, ezCloud mang đến giải pháp quản lý hệ thống bán vé, quản lý ra vào và xuất vé tự động, hỗ trợ các khu vui chơi phát triển kênh bán, tối ưu doanh thu bằng mô hình quản trị tập trung.
Trong phân phối, ezCloud cung cấp cho khách sạn, khu vui chơi, các đại lý du lịch công cụ cho phép quản lý và đồng bộ quá trình bán phòng, bán vé trên nhiều kênh bao gồm kênh bán trực tuyến quốc tế, nội địa cũng như các kênh bán qua đại lý du lịch hay các sàn thương mại, hệ thống Marketing liên kết.
Trong kinh doanh, ezCloud giúp các khách sạn, khu vui chơi kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua các giao dịch trực tuyến từ website hay mạng xã hội của chính doanh nghiệp.