Ngày 27/10, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, từ 1/11, hệ thống phần mềm tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường của tỉnh sẽ được triển khai thí điểm tại thành phố Đồng Hới.
Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp nhận các phản ánh của người dân về các lĩnh vực: phòng, chống dịch Covid-19; an ninh trật tự, an toàn giao thông; xây dựng, trật tự đô thị; dịch vụ, vệ sinh, môi trường và một số vấn đề kinh tế-xã hội khác qua ứng dụng di dộng phản ánh hiện trường của tỉnh (QUANG BINH-S). Thời gian tiếp nhận phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức qua các kênh tiếp nhận thông tin của tỉnh được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần.
Ứng dụng di động QUANG BINH-S (có trên hệ điều hành Android và IOS) giúp người dân dễ dàng gửi các phản ánh về Trung tâm điều hành thông minh kèm theo hình ảnh chụp và clip quay tại hiện trường. Bên cạnh đó, người dân có thể gửi thông thông tin phản ánh đến Cổng Thông tin tương tác: https://tuongtac.quangbinh.gov.vn hoặc gọi vào tổng đài: 082 456 1022.
Ngay lập tức toàn bộ thông tin hình ảnh, nội dung, địa điểm phản ánh sẽ được Trung tâm tiếp nhận, phân loại nội dung và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan, đơn vị.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong, việc triển khai thành công hệ thống phần mềm tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường của tỉnh Quảng Bình là cơ sở để triển khai có hiệu quả các dịch vụ đô thị thông minh khác trong thời gian tới. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả đề án “Phát triển chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”.