Quảng Bình đón 30 nghìn lượt khách trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

NDO -

Những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, khách đến tham quan, du lịch tại Quảng Bình tăng cao, không khí tại Di sản thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng và thành phố Đồng Hới khá nhộn nhịp. Có thể nói, du lịch Quảng Bình có nhiều khởi sắc trở lại.

Động Phong Nha đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày trong dịp Giỗ Tổ.
Động Phong Nha đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày trong dịp Giỗ Tổ.

Chiều 11/4, thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ từ 9/4 đến 11/4, tỉnh Quảng Bình đón khoảng 30 nghìn lượt khách. Công suất phòng nói chung đạt hơn 50%, riêng công suất phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 4 sao và tương đương trở lên đạt 95%; khách sạn 3 sao trở lên và các homestay ở Phong Nha khoảng 80%.

Các đơn vị trong ngành giao thông như đường sắt, hàng không đều tăng chuyến tàu hỏa, máy bay để đưa khách đến Quảng Bình. Hầu hết là khách nội địa đi theo tour, nhóm nhỏ hoặc liên gia đình chiếm tỷ trọng lớn.

Tiết trời khu vực miền trung nói chung, Quảng Bình nói riêng trong những ngày này rất đẹp, phong cảnh của Di sản Phong Nha-Kẻ Bàng cũng làm đắm say lòng người. Anh Trương Lộc đến từ Thủ đô Hà Nội cho biết, gia đình anh và gia đình người bạn đi xe cá nhân và đặt phòng ở thị trấn Phong Nha để trải nghiệm phong cảnh ở đây. “Không chỉ vợ chồng mình mà các con cũng rất thích không khí và cảnh quan ở Quảng Bình, vừa đẹp và trong lành, thức ăn ngon, giá hợp lý. Mình muốn có thêm thời gian để khám phá các hang động sâu trong lòng Di sản, có lẽ mình sẽ trở lại đây vào dịp hè”, anh Lộc chia sẻ.

Quảng Bình đón 30 nghìn lượt khách trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương -0
Khách du lịch chơi các trò thể thao dưới nước ở suối nước Moọc.

Theo Giám đốc Trung tâm Phong Nha-Kẻ Bàng Hoàng Minh Thắng, sau thời gian dài ngưng trệ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, mấy hôm nay, du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng thực sự “sống” lại nên anh em làm du lịch rất mừng. Trong những ngày nghỉ lễ này, mỗi ngày, Trung tâm đón 3.000-4.000 lượt khách. Do vậy, đơn vị đã huy động toàn bộ nhân viên của đơn vị đi các tuyến, điểm để phục vụ du khách được tốt hơn.

Được biết, ngày 14/4 tới, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp cùng Oxalis, Google thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình, du lịch Việt Nam trên các nền tảng số, hứa hẹn mang lại cho du khách những thông tin, hình ảnh đặc sắc và các chính sách kích cầu giá trị khi đến với Quảng Bình - miền di sản diệu kỳ.