Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố tại Hà Nội có quy mô 100 gian hàng, với sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắk Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên…
Phát biểu tại lễ khai mạc, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong thời gian gần đây, Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố khác đã triển khai hiệu quả OCOP, xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP có chất lượng, giá cả phù hợp.
Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…, đưa ra thị trường các sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; tổ chức hiệu quả hoạt động kết nối-xuất khẩu sang thị trường các nước cũng như đã tích cực xây dựng, triển khai các chương trình, hỗ trợ phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, được người tiêu dùng dần biết đến.
Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội tham quan các gian hàng tại Tuần hàng. |
Mang sản phẩm nông sản, đặc sản của Đắc Nông như hạt macca, cà-phê… đến với người dân Thủ đô, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát Trương Thị Thanh Lam chia sẻ: “Những sản phẩm này đều được công nhận 3 sao, 4 sao OCOP. Tôi hy vọng, thông qua hội chợ này, đông đảo người dân Thủ đô sẽ biết đến sản phẩm vùng miền Tây Nguyên nhiều hơn và công ty có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội”.
“Thông qua sự kiện này, tôi mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung-cầu hàng hóa. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh”, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.