Mười gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam tranh tài tại Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024

NDO - Sức nóng của Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 đến thời điểm hiện tại đã có 144 gôn thủ tham gia thi đấu. Đặc biệt có 20 gôn thủ Việt Nam, trong đó có 10 gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện là những gương mặt nổi bật hiện nay trong giới golf. Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 diễn ra từ ngày 27-30/08 tại thành phố Đà Nẵng.
Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 đến thời điểm hiện tại đã có 144 Golfer tham gia tranh tài. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 đến thời điểm hiện tại đã có 144 Golfer tham gia tranh tài. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Theo danh sách từ phía Asian Development Tour (ADT), trong số 20 gôn thủ Việt Nam tham dự Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 có 10 gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam thời điểm hiện tại, bao gồm: Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Hữu Quyết, Doãn Văn Định, Đỗ Hồng Giang, Lê Việt Cường, Trần Văn Hoàng, Nguyễn Việt Hồ và Lê Hữu Giang.

Đây là lần đầu tiên thi đấu của gôn thủ Trần Lê Duy Nhất và Nguyễn Việt Hồ tại Giải BRG Open Golf Championship Danang, trong khi tám gôn thủ chuyên nghiệp còn lại đã có mùa giải thứ 3 tranh tài ở giải đấu.

Theo Ban tổ chức, gôn thủ Nguyễn Việt Hồ tham gia Giải đấu năm nay với sự hỗ trợ của caddy Bình Minh - một trong những người chơi golf và doanh nhân đạt được nhiều thành công tại những giải đấu golf và lĩnh vực kinh doanh thể thao golf.

Mười gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam tranh tài tại Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 ảnh 2

Golfer Nguyễn Việt Hồ lần đầu tham gia tranh tài tại Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024. (Ảnh: BTC)

Là sự kiện thuộc hệ thống ADT, BRG Open Golf Championship Danang 2024 thu hút rất nhiều những gôn thủ vô cùng tài năng từ khắp các quốc gia trên toàn thế giới. Đây sẽ là sân chơi không thể tốt hơn để các gôn thủ chuyên nghiệp của Việt Nam cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế.

Đầu năm 2024, Hệ thống Giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) cũng đồng tổ chức hai sự kiện trên ADT là Lexus Challenge và Nam A Bank Vietnam Masters, theo đó các gôn thủ chuyên nghiệp của Việt Nam phần nào đã làm quen với nhịp độ của các gôn thủ quốc tế.

Trước khi BRG Open Golf Championship Danang 2024 khởi tranh, cũng có hai sự kiện để các gôn thủ chuyên nghiệp nước nhà khởi động trước khi bước ra sân chơi ADT là Giải Vô địch Golf Quốc gia và chặng 2 TKG Jeongsan Challenge.

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 là chặng thứ bảy của chuỗi giải đấu Asian Development Tour do Asian Tour cấp phép.

Mười gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam tranh tài tại Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 ảnh 3

Đương kim vô địch Giải BRG Open Golf Championship Danang năm 2022 là gôn thủ Trung Quốc Chen Guxin, năm 2023 là gôn thủ Aaron Wilkin đến từ Australia. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Tổng Giám đốc Asian Development Tour Ken Kudo cho biết, ông rất vui mừng khi Giải BRG Open Golf Championship Danang trở thành một sự kiện thường niên được mong đợi trong lịch trình của Asian Development Tour.

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhà vô địch trẻ và dần trở nên phổ biến đối với các thành viên ADT, nhiều gôn thủ trẻ muốn thử thách chính mình trên sân Legend DaNang Golf Resort và nâng chiếc cúp đánh dấu triển vọng sự nghiệp tại Asian Development Tour.