Thượng viện Campuchia tăng cường hợp tác quốc tế

Thượng viện Campuchia quyết định thành lập 11 nhóm Thượng nghị sĩ hữu nghị với 11 quốc gia, trong đó có Việt Nam, nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực lập pháp. Quyết định được đưa ra tại phiên họp ngày 31/5 của Ủy ban Thường vụ Thượng viện, do Chủ tịch Thượng viện Samdech Hun Sen chủ trì.
0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch Thượng viện Campuchia khóa V Samdech Techo Hun Sen. (Ảnh: Fresh News)
Chủ tịch Thượng viện Campuchia khóa V Samdech Techo Hun Sen. (Ảnh: Fresh News)

Thông cáo báo chí của Thượng viện Campuchia cho biết, các Nhóm Thượng nghị sĩ hữu nghị Campuchia với các cơ quan lập pháp và tổ chức mặt trận của 11 quốc gia, gồm: Quốc hội Việt Nam, Quốc hội Lào, Thượng viện Pháp, Chính Hiệp Trung Quốc, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, Thượng viện Thái Lan, Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, Thượng viện Nhật Bản, Quốc hội Hàn Quốc, Thượng viện Pakistan và Nghị viện vùng Wallonie-Bruxelles của Bỉ.

Thượng viện Campuchia cũng thành lập nhóm Thượng nghị sĩ Campuchia phụ trách hợp tác với 5 tổ chức liên Nghị viện, trong đó có Liên minh Nghị viện Pháp ngữ (APF), Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF), Hội đồng Nghị viện châu Á (APA) và Mạng lưới Nghị viện của Phong trào Không liên kết (NAM-PN).

Ngoài ra, Thượng viện thành lập nhóm Thượng nghị sĩ để phối hợp với Quốc hội trong công tác tổ chức các cuộc họp của Hội đồng liên Nghị viện ASEAN (AIPA), Hội nghị cấp cao Quốc hội 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV), Đối tác Nghị viện Á-Âu (ASEP) và Nghị viện Quốc tế vì Bao dung và Hòa bình (IPTP).