Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An

NDO - Sáng 8/2, Đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết và động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 
0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ duyệt Đội danh dự Công an Nghệ An.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ duyệt Đội danh dự Công an Nghệ An.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Công an.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác về một số nét nổi bật của lực lượng Công an Nghệ An trong năm 2023 và đầu năm 2024, Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, năm 2023, Công an tỉnh Nghệ An tập trung đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, không để xảy ra tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Cùng với đó, Công an tỉnh Nghệ An thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, được lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh đến tận cơ sở với nhiều biện pháp, giải pháp thiết thực,…

Với những thành tích nổi bật, trong năm 2023, đã có 688 lượt tập thể, 2.546 lượt cá nhân của Công an Nghệ An được các cấp, các ngành khen thưởng. Năm 2023, là năm thứ 9 liên tiếp Công an Nghệ An vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc và 8 năm liền dẫn đầu toàn lực lượng công an về công tác cải cách hành chính.

Đặc biệt, ngày 7/2/2024, Công an tỉnh Nghệ An vinh dự được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thực hiện đợt cao điểm, tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sau một tháng rưỡi, Công an tỉnh Nghệ An đã điều tra, khám phá, bắt giữ 1.716 vụ, 2.246 đối tượng phạm tội xâm phạm trật tự xã hội; mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo nổ, động vật hoang dã, khoáng sản,...

“Ban Giám đốc và các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An rất vinh dự, tự hào khi được đón tiếp Đoàn công tác do Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết và động viên Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024”, Đại tá Bùi Quang Thanh chia sẻ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An ảnh 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trao 20 suất quà cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật, chiến công xuất sắc mà Công an tỉnh Nghệ An đạt được.

Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ sự ấn tượng đối với Công an tỉnh Nghệ An về sự quyết liệt trong công tác tham mưu; sự nỗ lực của toàn lực lượng trong thành tích “thần tốc” xây dựng 3.553 căn nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Những đóng góp quan trọng của Công an tỉnh Nghệ An đã góp phần tạo nên thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, đường biên giới trên bộ dài hơn 468,281km và 82km đường bờ biển, đặc thù là địa bàn trọng yếu, chiến lược về an ninh, trật tự của cả nước, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ có thể xảy ra, do đó Công an tỉnh Nghệ An cần nêu cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn lực lượng Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục cố gắng, nỗ lực lập được nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, xứng danh là lực lượng công an được công tác trên quê hương Xô Viết anh hùng; quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An ảnh 3

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Ban Giám đốc và cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Công an tỉnh Nghệ An cần quan tâm và thực hiện tốt vấn đề “hiện đại hóa con người”, phát huy vai trò nêu gương của lãnh đạo, chỉ huy các cấp; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành và các địa phương phát huy vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an Nghệ An đẩy mạnh công tác dân vận gắn với xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc; triển khai thực hiện tốt các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống,…

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An và gia đình. Chủ tịch Quốc hội cũng đã trao tặng 20 suất quà tới cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.