Nam sinh viên nhặt được gần 11 triệu đồng trả lại người đánh rơi

NDO - Đang chạy xe trên đường, nam thanh niên phát hiện chiếc ví bị đánh rơi. Kiểm tra bên trong thấy có tiền và một số giấy tờ, trong đó có 3 thẻ ATM nên đã mang đến Công an giao nộp.
0:00 / 0:00
0:00
Công an phường 6 và anh Nguyễn Minh Toàn bàn giao lại chiếc ví cho chị Lê Thị Huỳnh Oanh.
Công an phường 6 và anh Nguyễn Minh Toàn bàn giao lại chiếc ví cho chị Lê Thị Huỳnh Oanh.

Ngày 6/2, Công an phường 6, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã trao lại chiếc ví do một nam thanh niên nhặt được cho người đánh rơi.

Trước đó, vào lúc 16 giờ, ngày 5/2, Công an phường 6, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận số tiền 10.680.000 đồng cùng một số giấy tờ gồm: căn cước công dân và 3 thẻ ATM do Nguyễn Minh Toàn, sinh năm 2003, tạm trú khóm 6, phường 6, thành phố Cao Lãnh nhặt được.

Được biết, trong lúc đi chúc Tết từ nhà cô giáo trở về chỗ trọ, Toàn di chuyển trên đoạn đường Sở Tư Pháp, thuộc xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh thì nhặt được chiếc ví, bên trong có chứa số tiền và giấy tờ như trên, nên đã đem đến Công an phường 6 giao nộp.

Sau khi tiếp nhận, Công an phường 6 đã kiểm tra, xác minh và liên hệ chị Lê Thị Huỳnh Oanh, sinh năm 2002, ngụ ấp Tân Thuận B, xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò, là chủ chiếc ví đến Công an phường 6 để nhận lại tài sản.

Em Nguyễn Minh Toàn, quê quán ấp Quốc Khánh, xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang, là sinh viên năm 3, chuyên ngành Giáo dục tiểu học của Trường Đại học Đồng Tháp.

Thông tin với phóng viên Báo Nhân Dân, em cho biết kinh tế gia đình cũng đủ ăn chứ không khá giả.

“Khi nhặt được chiếc ví, trong đầu em nghĩ ngay đến giao nộp lại cho Công an phường. Em nghĩ rằng trong trường hợp mà mình lỡ làm rơi số tiền và giấy tờ ấy thì mình buồn và lo lắng lắm. Em đang đi học và phụ thuộc tiền hằng tháng ba mẹ cho, nên với em đây là số tiền lớn”, em Nguyễn Minh Toàn chia sẻ.

Hành động nhặt được của rơi trả lại cho người mất của sinh viên Nguyễn Minh Toàn rất xứng đáng được biểu dương và nhân rộng trong cộng đồng.