Bình Thuận tổ chức Lễ hội gói bánh chưng cho du khách

NDO - Sáng 3/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với The Cliff Resort and Residences tổ chức Lễ hội Bánh chưng lần thứ 11 tại The Cliff Resort anh Residencses (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cho du khách trong nước và quốc tế đang lưu trú tại nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố Phan Thiết tham dự, nhằm chào đón Tết Giáp Thìn 2024.
0:00 / 0:00
0:00

Chương trình nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống của ẩm thực Việt Nam qua việc làm bánh chưng và thưởng thức những món ăn ngày Tết của địa phương.

Lễ hội gồm: phần gói bánh chưng bằng lá dong, thưởng thức các món ăn ngày Tết tại gian hàng, nhận câu đối thư pháp từ ông đồ, xem cách làm cào cào lá dừa và gian hàng nón lá,...

Bình Thuận tổ chức Lễ hội gói bánh chưng cho du khách ảnh 1

Thí sinh khách nước ngoài đang hào hứng với cách gói bánh chưng.

Hòa mình vào không khí ngập tràn sắc xanh của mùa xuân, lễ hội thu hút gần 80 du khách đến từ nhiều nước tham dự.

Các du khách mặc trang phục truyền thống của người Việt Nam. Bên cạnh đó, các đầu bếp sẽ hướng dẫn cho du khách tự tay gói được bánh chưng từ các nguyên liệu như: thịt heo, đậu xanh, nếp và các gói bánh.

Bình Thuận tổ chức Lễ hội gói bánh chưng cho du khách ảnh 2

Khách nước ngoài "nhí" phấn khởi mới phần thi gói bánh chưng.

Trong quá trình tham gia gói bánh, du khách sẽ được ban tổ chức giới thiệu lịch sử, ý nghĩa của bánh chưng là loại bánh có trong mâm cổ trong dịp Tết Nguyên đán.

Cuối chương trình, Ban tổ chức còn trao giải thưởng cho du khách gói bánh chưng đẹp nhất và du khách mặc trang phục truyền thống đẹp nhất.

Bình Thuận tổ chức Lễ hội gói bánh chưng cho du khách ảnh 3

Các giám khảo chấm bánh chưng gói đẹp nhất.

Bình Thuận tổ chức Lễ hội gói bánh chưng cho du khách ảnh 4

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh gói bánh chưng đẹp nhất.

Bình Thuận tổ chức Lễ hội gói bánh chưng cho du khách ảnh 5

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận trao giải cho thí sinh mặc trang phục truyền thống đẹp nhất.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, lễ hội là một sự kiện hằng năm nhằm thu hút du khách đến tham quan tỉnh Bình Thuận.

Lễ hội sẽ tạo ấn tượng cho du khách nước ngoài hiểu được nét đặc sắc của ngày Tết cổ truyền.