Thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mông Cổ

NDO - Ngày 29/11, tại thủ đô Ulaanbaatar, Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Gombojav Zandanshatar đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Mông Cổ Doãn Khánh Tâm.
0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Gombojav Zandanshatar tiếp Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Doãn Khánh Tâm. Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ cung cấp
Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Gombojav Zandanshatar tiếp Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Doãn Khánh Tâm. Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ cung cấp

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Zandanshatar bày tỏ vui mừng về việc tổ chức buổi làm việc với Đại sứ Doãn Khánh Tâm trước thềm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Mông Cổ-Việt Nam (1954-2024).

Ông Zandanshatar khẳng định, hai nước có mối quan hệ sâu sắc về lịch sử, di sản, văn hóa và mối quan hệ truyền thống hữu nghị; nhân dân hai nước có truyền thống tốt đẹp, đùm bọc, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong những năm tháng khó khăn...

Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ đánh giá, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh tới Việt Nam đầu tháng 11 vừa qua theo lời mời của Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng đã thành công tốt đẹp. Nguyên thủ quốc gia hai nước đã mở ra một trang mới trong lịch sử quan hệ hai nước. Nhiệm vụ đặt ra cho hai bên hiện nay là cần tích cực hiện thực hóa các thỏa thuận, sáng kiến ​​hợp tác đã đạt được trong chuyến thăm, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Ông Zandanshatar cho rằng, hai nước có nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, nông nghiệp, khai khoáng, y học cổ truyền… Để phát triển quan hệ toàn diện giữa hai nước, hợp tác giữa các cơ quan lập pháp cao nhất có vai trò vô cùng quan trọng.

Thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mông Cổ ảnh 1

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ cung cấp

Là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, các chuyến thăm lẫn nhau của Chủ tịch Quốc hội, các nhóm nghị sĩ hữu nghị và các ủy ban chuyên môn của Quốc hội hai nước được coi là có tầm quan trọng đặc biệt, góp phần tăng cường quan hệ chính trị và tạo khuôn khổ pháp lý cho quan hệ hai nước.

Ông Zandanshatar bày tỏ chào đón chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tới Mông Cổ trong năm 2024.

Đại sứ Doãn Khánh Tâm đã chuyển lời chào, lời thăm hỏi thân thiết và những lời chúc tốt đẹp của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ tới Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ, đồng thời cảm ơn ông Zandanshatar đã dành thời gian tiếp Đại sứ.

Đại sứ Doãn Khánh Tâm khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện các đề xuất của ông Zandanshatar, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của hai nước để tổ chức các sự kiện nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước trong năm 2024.