Kiên Giang: Đã bắt lại được 6 cá sấu xổng chuồng tại Công viên văn hóa An Hòa

NDO - Lực lượng chức năng đã bắt được 6 trong số 8 con cá sấu xổng chuồng tại Công viên văn hóa An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.
0:00 / 0:00
0:00
Con cá sấu bị bắt sáng 16/11.
Con cá sấu bị bắt sáng 16/11.

Sáng 16/11, ông Lê Quang Nghĩa, Giám đốc Công viên văn hóa An Hòa cho biết, lực lượng chức năng đã bắt lại thêm được 1 con cá sấu sổng chuồng tại công viên, vào sáng cùng ngày.

Theo ông Nghĩa, chiều 15/11, người dân tập thể dục trong khuôn viên công viên thì phát hiện có cá sấu trong bụi rậm (gần hồ nước lớn) của Công viên văn hóa An Hòa nên báo lực lượng bảo vệ. Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ tổ chức truy bắt nhưng không thấy cá sấu. Sau đó, lực lượng này đã bố trí đặt dớn chung quanh khu vực cá sấu xuất hiện.

Đến 6 giờ sáng 16/11, lực lượng bảo vệ đi thăm dớn thì phát hiện con cá sấu chui vào dớn và đã bị chết ngộp trước đó. Ông Nghĩa cho biết, sau khi bắt được cá sấu, đơn vị đã liên hệ với Chi cục Kiểm lâm Kiên Giang đến chứng kiến và lập biên bản ghi nhận sự việc. Con cá sấu vừa bắt được nặng khoảng 10kg, do cá sấu đã chết nên ngành chức năng tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Như vậy, đến nay lực lượng chức năng đã bắt về tổng cộng 6/8 con cá sấu xổng chuồng tại công viên An Hòa.