Truy tìm mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc

NDO - Một người phụ nữ đến Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sinh một bé trai cân nặng 3,2kg nhưng bỏ con lại trong khoa sản rồi đi đâu không rõ. Hiện cháu bé được các bác sĩ và nhân viên y tế thay nhau chăm sóc.
0:00 / 0:00
0:00
Trung tâm y tế Phú Quốc đang chăm sóc bé sơ sinh. (Ảnh: Trung tâm y tế Phú Quốc cung cấp)
Trung tâm y tế Phú Quốc đang chăm sóc bé sơ sinh. (Ảnh: Trung tâm y tế Phú Quốc cung cấp)

Sáng 3/11, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc cho biết đang kiến nghị Ủy ban nhân dân phường Dương Đông ban hành thông báo truy tìm thân nhân của một bé sơ sinh đang bị bỏ rơi tại Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc.

Theo lãnh đạo Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc, đến sáng 3/11, cháu bé vẫn đang được chăm sóc tại khoa sản của trung tâm. Các bác sĩ cho biết, vào ngày 31/10, sản phụ C.T.B.H (40 tuổi, khai là người dân ở phường An Thới, thành phố Phú Quốc) đến khoa sản Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc sinh một bé trai cân nặng 3,2kg.

Tuy nhiên đến sáng 2/11, người này bỏ con lại trong khoa sản rồi đi đâu không rõ. Người phụ nữ này cũng không làm giấy xuất viện. Hiện cháu bé không ai chăm sóc nên các bác sĩ và nhân viên y tế phải thay nhau chăm sóc bé.

Ông Đặng Ngọc Hòa thông tin, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo phường Dương Đông đang tìm thuê người chăm sóc cháu bé nhưng vẫn chưa tìm được. Hiện, đã có người liên hệ xin cháu bé về làm con nuôi, nhưng theo quy định, Hội phải ban hành thông báo tìm thân nhân bé trong thời hạn 7 ngày, nếu không ai nhận là thân nhân bé thì mới cho làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Ông Hòa cho biết thêm, đã liên lạc lãnh đạo phường Dương Đông kiến nghị ban hành thông báo tìm mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc.

Cũng theo ông Hòa, trong thời gian chờ thân nhân đến nhận bé hoặc chờ làm thủ tục cho nhận con nuôi, phía Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo phường Dương Đông kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ sữa, tã, quần áo và trả tiền thuê người chăm sóc bé.