Bắt 2 đối tượng mạo danh lãnh đạo Đắk Nông để lừa đảo

NDO - Ngày 29/10, Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ban hành quyết định tạm giữ hình sự đối với Đặng Văn Thực, sinh năm 1990, thường trú tại tỉnh Gia Lai và Đặng Thanh Tùng, sinh năm 1993, thường trú tại tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
0:00 / 0:00
0:00
Hai đối tượng Tùng và Thực bị bắt tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Hai đối tượng Tùng và Thực bị bắt tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Thực và Tùng làm công nhân tại tỉnh Đồng Nai, vào tháng 9 vừa qua 2 đối tượng đã bàn bạc cùng nhau lên Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước lấy số điện thoại rồi tạo tài khoản Zalo, Facebook mạo danh lãnh đạo các cơ quan này để kết bạn với cán bộ cấp dưới, hoặc mạo danh là người thân để nhờ mua hàng hóa, vay mượn tiền để chiếm đoạt.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Tùng lập tài khoản của lãnh đạo Đắk Nông để nhắn tin mượn tiền một số cán bộ, lãnh đạo cấp dưới.

Sau đó, cũng với thủ đoạn trên, đến ngày 16/10 vừa qua Tùng và Thực đã lập tài khoản Zalo của lãnh đạo một đơn vị nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh để mượn tiền của cấp dưới khi người này đang đi công tác tại tỉnh Đắk Nông. Khi được chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản thì Tùng và Thực chia nhau tiêu xài cá nhân.

Quá trình điều tra, đến ngày 28/10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an thành phố Gia Nghĩa đã bắt giữ Tùng và Thực tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Vụ việc hiện đang được Công an thành phố Gia Nghĩa tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.