Khám phá công nghệ tương lai qua Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023)

NDO - Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) đã khai mạc sáng ngày 28/10/2023 trong khuôn khổ sự kiện khánh thành cơ sở làm việc mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).
0:00 / 0:00
0:00
Trình diễn công nghệ mới tại VIIE 2023
Trình diễn công nghệ mới tại VIIE 2023

Trong không gian đổi mới sáng tạo lớn nhất Việt Nam VIIE 2023 có khoảng 200 gian hàng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn và uy tín của Việt Nam như Viettel, VNPT, Sovico, Masan, Becamex, VinFast, CT Group, Mobifone;

Các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trên thế giới cũng có mặt tại Triển lãm như SK, Samsung, SpaceX, Google, Meta, Intel, Signify, John Cokerill, và các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu Phygital Labs, với sản phẩm công nghệ lõi Nomion - Định danh số vạn vật.

Đồng thời, triển lãm còn có các gian hàng tới từ các cơ sở nghiên cứu, trường đại học lớn như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học…

Khám phá công nghệ tương lai qua Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) ảnh 1
Không gian xanh Eco Valley, nơi bắt đầu của thành phố đổi mới sáng tạo

Điểm nổi bật của triển lãm năm nay là không gian xanh Eco Valley, nơi bắt đầu của thành phố đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, cửa ngõ công nghệ với các điểm nhấn về công nghệ, ánh sáng, sắc màu và Holobox với người ảo đặt cuối đường hầm, tương tác với khách tham quan, trải nghiệm cũng là điểm nhấn quan trọng thu hút nhiều khách tham quan.

Khám phá công nghệ tương lai qua Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) ảnh 2
SaigonTell giới thiệu các giải pháp phát triển kinh tế xanh
Khám phá công nghệ tương lai qua Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) ảnh 3

Khu vực trải nghiệm của Google tại Triển lãm

Khám phá công nghệ tương lai qua Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) ảnh 4
Khách dự Triển lãm tìm hiểu sản phẩm robot của doanh nghiệp trong nước chế tạo

Các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới quy tụ tại VIIE 2023 tập trung vào tám lĩnh vực trọng tâm, gồm nhà máy thông minh, đô thị thông minh, an ninh mạng, nội dung số, công nghiệp bán dẫn, công nghệ hydrogen, công nghệ y tế, công nghệ môi trường và những khu trải nghiệm công nghệ hiện đại đa giác quan.

Khám phá công nghệ tương lai qua Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) ảnh 5

Khách tham quan trải nghiệm công nghệ tại gian hàng Mobifone.

Với mục tiêu tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu, Triển lãm tạo ra sự tương tác và kết nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng, khơi nguồn cảm hứng và khám phá năng lực đổi mới sáng tạo, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng.

Khám phá công nghệ tương lai qua Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) ảnh 6
Khu vực triển lãm của Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút nhiều khách tham quan

Đến với VIIE 2023, khách tham dự trực tiếp được chiêm ngưỡng bức tranh công nghệ tương lai đến từ các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trong và ngoài nước.

VIIE 2023 cũng là nơi sức mạnh công nghệ mở đường cho một tương lai số bền vững, nâng tầm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, định hướng hình ảnh Việt Nam trở thành quốc gia đổi mới sáng tạo tới đông đảo công chúng và tiếp cận tới cộng đồng đổi mới sáng tạo trên thế giới.

Trong khuôn khổ Triển lãm, còn rất nhiều hoạt động khác diễn ra như: Các hội thảo chuyên ngành về Hydrogen, bán dẫn, công nghệ y tế, game và thi đấu esport; Diễn đàn Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (Vietnam Venture Summit - VVS); Ngày hội STEAM; Gala trao giải Better Choice Awards… VIIE 2023 diễn ra trong năm ngày, từ ngày 28/10/2023 đến ngày 1/11/2023.