Triều cường ngập sâu ở nội ô thành phố Cần Thơ sáng đầu tuần

NDO - Sáng 2/10, triều cường dâng lên từ rất sớm gây ngập hầu hết các tuyến đường trung tâm thành phố Cần Thơ khiến giao thông ùn tắc, đi lại khó khăn, học sinh đến lớp muộn, hoạt động mua bán kinh doanh của người dân ảnh hưởng vào sáng đầu tuần.
0:00 / 0:00
0:00
Tuyến đường Trần Hưng Đạo, nội ô thành phố Cần Thơ ngập nặng.
Tuyến đường Trần Hưng Đạo, nội ô thành phố Cần Thơ ngập nặng.

Theo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ, mực nước cao nhất đo tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu lúc 6 giờ 30 phút sáng cùng ngày là 2,13m đã vượt báo động 3. Dự báo chiều nay triều cường sẽ tiếp tục vượt báo động 3 nên sẽ còn nhiều tuyến đường trong nội đô của Cần Thơ sẽ tiếp tục bị ngập sâu.

Triều cường ngập sâu ở nội ô thành phố Cần Thơ sáng đầu tuần ảnh 1

Nước ngập sâu, người dân dùng ván gỗ, bạt ni-lông chắn ngang cửa không cho nước vào nhà.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, đợt triều cường này đã vượt mức báo động 3. Thời xuất hiện đỉnh triều hằng ngày vào lúc sáng sớm 5-6 giờ và từ 16-18 giờ cùng ngày. Cơ quan này lưu ý người dân đề phòng trong thời gian triều cường lên cao kết hợp với thời tiết có mưa lớn sẽ gây ngập úng diện rộng cho các khu vực ven sông của thành phố, vùng trũng thấp.

Ghi nhận thực tế tại nhiều tuyến đường trong nội ô quận Ninh Kiều, việc di chuyển của người dân gặp khó, nhiều điểm ngập sâu phương tiện tham gia giao thông bị chết máy. Vì nước ngập sâu vào thời điểm tất cả mọi người đến cơ quan, công sở làm việc, học sinh đến lớp vào sáng đầu tuần nên gây ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại một số tuyến đường.

Trong khi đó, nhiều cơ sở hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân hai bên các tuyến đường bị ngập đều bị ảnh hưởng. Cảnh mua bán vắng khách vì hàng quán bị nước cô lập; nhiều cơ sở kinh doanh đóng cửa chờ nước rút; thậm chí nhiều nhà phải dùng bạt ni-long, bao cát che chắn để tránh cho nước tràn vào nhà.

Triều cường ngập sâu ở nội ô thành phố Cần Thơ sáng đầu tuần ảnh 2
Triều cường ngập sâu ở nội ô thành phố Cần Thơ sáng đầu tuần ảnh 3

Tại các nút giao ngã ba, ngã tư bị ngập nước, đều được bố trí các lực lượng công an địa phương, cảnh sát giao thông, dân phòng, bảo vệ dân phố, đoàn viên thanh niên để điều tiết giao thông, sẵn sàng ứng cứu khi người dân cần hỗ trợ.

Triều cường ngập sâu ở nội ô thành phố Cần Thơ sáng đầu tuần ảnh 4
Triều cường ngập sâu ở nội ô thành phố Cần Thơ sáng đầu tuần ảnh 5
Triều cường ngập sâu ở nội ô thành phố Cần Thơ sáng đầu tuần ảnh 6

Giao thông ùn tắc cục bộ, người dân di chuyển khó khăn.

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ khuyến cáo người dân chủ động ứng phó với triều cường và hạn chế di chuyển vào những tuyến đường bị ngập sâu.